Mỹ trừng phạt ngân hàng TQ vì Triều Tiên

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa một ngân hàng nhỏ của Trung Quốc vào danh sách đen vì nghi ngờ ngân hàng này giao dịch bất hợp pháp với Triều Tiên, một động thái nhằm gia tăng áp lực để Bắc Kinh kiềm chế đồng minh "cứng đầu" của họ.

10:57 30/06/2017

Bộ Tài chính Mỹ hôm 29/6 cho biết Ngân hàng Đan Đông "dính líu tới việc rửa tiền sơ đẳng", đồng thời đề xuất tách ngân hàng này ra khỏi hệ thống tài chính Mỹ với thời gian xem xét lại là 60 ngày.

Mỹ,trừng phạt,cấm vận,Triều Tiên,Trung Quốc
Ngân hàng Đan Đông tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc (Ảnh: Sino-NK)

Thông báo trên đã phản ánh sự thất vọng ngày càng tăng của Mỹ trước những nỗ lực của Trung Quốc trong việc thực thi các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên, Fox News nhận định.

Đan Đông là một thành phố nằm ở tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc, giáp với Triều Tiên và là một cửa ngõ thương mại với quốc gia này.

Ngoài ngân hàng Đan Đông, Mỹ cũng ra lệnh cấm vận đối với một công ty tàu thủy và hai cá nhân Trung Quốc vì cho rằng họ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động trái phép của Bình Nhưỡng.

Tags:
Các ngân hàng Mỹ mạnh đến mức nào?

Các ngân hàng Mỹ mạnh đến mức nào?

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố kết quả ban đầu của bài kiểm tra để xác định xem khả năng tài chính của các nhà băng lớn nhất Mỹ có đủ để đối phó cuộc suy thoái nghiêm trọng hay không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất