Mỹ truy lùng thiếu niên di dân lậu tình nghi băng đảng

Trong nỗ lực chống di dân bất hợp pháp của Tổng Thống Donald Trump, cơ quan di trú Mỹ tuần tới dự trù sẽ mở ra chiến dịch truy lùng trên toàn quốc, đặc biệt nhắm vào thành phần thiếu niên vào Mỹ không có người bảo hộ và tình nghi tham gia băng đảng.

06:08 24/07/2017

Các cuộc bố ráp dự trù khởi sự ngày Chủ Nhật và kéo dài cho tới ngày Thứ Tư, theo một văn thư nội bộ mà hãng thông tấn Reuters có được. Các thiếu niên bị nhắm tới là thành phần 16, 17 tuổi.

Cảnh sát di trú chụp hình di dân bất hợp pháp ở . (Hình: John Moore/Getty Images)

Chiến dịch truy lùng này là sự thay đổi chính sách khác hẳn với thời Tổng Thống Barack Obama. Lúc đó, thành phần vị thành niên có  thể bị trục xuất nếu bị kết tội hình sự, nhưng sẽ không bị bắt chỉ vì tình nghi ở trong băng đảng.

Cảnh sát di trú Mỹ (ICE) cho hay là một người có thể bị coi là thành phần băng đảng nếu có những dấu hiệu như xâm mình với biểu tượng băng nhóm, lui tới nơi tụ tập của băng đảng, mặc quần áo có dấu hiệu đặc thù của băng đảng, theo Reuters.

ICE nói sẽ không bình luận gì về các hoạt động dự trù diễn ra của họ, nhưng cũng nói là nhắm vào các cá nhân đe dọa an ninnh quốc gia hay an toàn xã hội.

Tổng Thống Donald Trump, lúc tranh cử hứa hẹn thi hành luật di trú cứng rắn hơn và coi việc trục xuất thành viên băng đảng, đặc biệt là những kẻ thuộc băng Mara Salvatrucha, còn gọi là MS-13, xuất phát từ El Salvador, là ưu tiên hàng đầu.

Tags:
Chính phủ Trump cấp giấy phép làm việc cho hàng ngàn di dân lậu

Chính phủ Trump cấp giấy phép làm việc cho hàng ngàn di dân lậu

Hàng chục ngàn di dân bất hợp pháp vừa được chính phủ Tổng Thống Donald Trump cấp giấy phép làm việc, áp dụng theo một chương trình có từ thời cựu Tổng Thống Barack Obama, mà ông Trump từng hứa sẽ chấm dứt ngay ngày đầu tiên ông vào Tòa Bạch Ốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất