Mỹ truy tặng huân chương cho ba thiếu sinh quân thiệt mạng trong vụ xả súng

Lục quân Mỹ trao huân chương anh dũng cho gia đình ba thiếu sinh quân bị kẻ xả súng sát hại tại một trường học ở Florida.

10:30 22/02/2018

Peter Wang, Alaina Petty và Martin Duque trong bộ quân phục của JROTC. Ảnh: ABC News.

Peter Wang, Alaina Petty và Martin Duque trong quân phục của JROTC. Ảnh: ABC News.

Bộ Lục quân Mỹ ngày 20/2 truy tặng Huân chương Anh dũng cho ba thiếu sinh quân Peter Wang, Alaina Petty và Martin Duque, thành viên của Lực lượng huấn luyện sĩ quan dự bị Mỹ ((JROTC), ABC News đưa tin.

Đây là ba thiếu sinh quân trong số 17 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 14/2 tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas, Parkland, Florida. Nghi phạm xả súng Nikolas Cruz, 19 tuổi, cũng là một thành viên của JROTC.

Quyết định truy tặng huân chương được Bộ Lục quân Mỹ đưa ra sau khi một người bạn của Wang viết thư kiến nghị trực tuyến, kêu gọi quân đội Mỹ chôn cất Wang như một anh hùng. 

Các nhân chứng cho biết khi Cruz xách súng vào trường học, Wang khi đó đang mặc quân phục của JROTC đã cố giữ cửa cho những bạn khác chạy trốn. Wang đã bị nghi phạm bắn nhiều phát vào người ngay sau đó.

Theo lục quân Mỹ, gia đình Wang nhận huân chương vào ngày 20/2 khi học sinh này được chôn với bộ lễ phục JROTC. Gia đình nữ thiếu sinh quân Petty được trao huân chương tại tang lễ ngày 19/2 trong khi gia đình Duque sẽ được trao huân chương vào ngày 24/2.

Huân chương anh dũng là phần thưởng cao quý nhất của Bộ Lục quân Mỹ trao tặng cho các học viên sĩ quan có hành động đặc biệt dũng cảm, bất chấp nguy hiểm bản thân để cứu đồng đội hoặc người dân.

Nguyễn Hoàng

Tags:
Những điều nên tránh khi tự sửa nhà

Những điều nên tránh khi tự sửa nhà

Tự làm lấy (DIY: Do It Yourself) có vẻ như luôn luôn là một ý kiến tốt. Bạn có thể bỏ ra một ít công sức để làm tăng trị giá nhà. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc trong khi học hỏi được vài khả năng quan trọng. Bạn có thể tạo thêm không gian sinh hoạt mà không phải thuê mướn các nhà thầu. Vậy điều gì có thể khiến bạn sai lầm khi tự sửa nhà?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất