Mỹ truy tố 1 bác sĩ gốc Việt gian lận 33 triệu USD tiền bảo hiểm y tế

Bác sĩ Linh Cao Nguyen bị buộc tội làm giả hồ sơ để che giấu một kế hoạch gian lận trong hơn một thập niên.

10:00 25/10/2021

Một đại bồi thẩm đoàn liên bang Mỹ đã truy tố một bác sĩ gốc Việt về tội gian lận thanh toán từ chương trình bảo hiểm y tế quốc gia (Medicare) cho các dịch vụ không cần thiết và không hợp pháp.

Theo kênh 12 News thuộc đài NBC, một bản cáo trạng gồm 50 tội danh đã được đệ trình trong tuần này chống lại bác sĩ Linh Cao Nguyen, người điều hành một cơ sở y tế lưu động ở các thành phố Tucson và Phoenix, thuộc bang Arizona.

Mỹ truy tố 1 bác sĩ gốc Việt gian lận 33 triệu USD tiền bảo hiểm y tế - 1

Ảnh minh họa. Ảnh: SHORE NEWS NETWORK

Cáo trạng buộc tội bác sĩ Nguyen, năm nay 48 tuổi, đã làm giả hồ sơ để che giấu một kế hoạch gian lận chăm sóc sức khỏe đang tiếp diễn.

Nguyen đã lập hóa đơn cho Medicare thanh toán một số dịch vụ y tế cùng một lúc, nhưng các nhà điều tra sau đó biết được không có dịch vụ hợp pháp nào được thực hiện hoặc chỉ một thủ tục đơn giản – như chỉ định tiêm vaccine ngừa COVID-19 –được hoàn thành, theo Văn phòng Chưởng lý Mỹ.

Các bác sĩ thường xuyên tìm cách nhận tiền hoàn trả bằng cách nộp hóa đơn cho Medicare, chương trình bảo hiểm y tế của chính phủ liên bang dành cho người lớn tuổi và người khuyết tật, nhưng hệ thống này thường bị gian lận. 

Các công tố viên cũng buộc tội Nguyen về các dịch vụ thanh toán ở mức độ phức tạp cao hơn nhiều so với những gì được bảo đảm.

Bản cáo trạng cáo buộc hành vi gian lận của bác sĩ Nguyen đã xảy ra trong hơn một thập niên. Trong khoảng thời gian này, Nguyen bị cáo buộc đã kiếm được khoảng 33 triệu USD tiền quỹ Medicare. 

Cáo trạng của Nguyen buộc tội ông gian lận, khai báo gian dối liên quan đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe, và có hành vi trộm cắp danh tính ở cấp độ tăng nặng.

Theo trang web của Ủy ban Y tế bang Arizona, nơi cấp phép cho các bác sĩ trong tiểu bang, Nguyen trước đây chưa từng bị kỷ luật vì hành vi sai trái.

Tám ngày trước khi có bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn liên bang, ủy ban đã gia hạn giấy phép của bác sĩ Nguyen đến năm 2024.

Tags:
4 thói quen không phải ai cũng biết tạo nên sự cách biệt giữa người giàu và người nghèo

4 thói quen không phải ai cũng biết tạo nên sự cách biệt giữa người giàu và người nghèo

Hẳn không ít người từng tự hỏi về cuộc sống của những tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, rằng vì sao họ có thể giàu có đến vậy. Có thể nhận thấy rằng, họ có xuất phát điểm khác nhau, chịu áp lực và kỳ vọng xã hội khác nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất