Mỹ truy tố 412 người gian lận bảo hiểm y tế $1.3 tỉ

Các công tố viên Mỹ hôm Thứ Năm loan báo vừa truy tố 412 người về tội dính líu vào các vụ gian lận bảo hiểm y tế và buôn bán thuốc giảm đau có chất ma túy, gây thiệt hại cho chính phủ cũng như các công ty bảo hiểm số tiền khoảng $1.3 tỉ.

09:14 15/07/2017

Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions gọi đây là vụ truy tố gian lận bảo hiểm y tế lớn nhất trong lịch sử Mỹ, nói rằng điều này cho thấy một số bác sĩ, điều dưỡng viên và dược sĩ “vi phạm lời thề của họ và để lòng tham tiền lên trên quyền lợi của bệnh nhân.”

Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions: "một số bác sĩ, điều dưỡng viên và dược sĩ vi phạm lời thề của họ và để lòng tham tiền lên trên quyền lợi của bệnh nhân.” (Hình: AP Photo/John Locher)

Trong số những người bị truy tố có sáu bác sĩ ở Michigan bị cáo buộc là kê các toa thuốc giảm đau có ma túy mà bệnh nhân không cần.

Một trung tâm cai nghiện ở Florida bị truy tố về tội tuyển mộ các người nghiện bằng các thẻ tặng quà và cho đến các nơi có vũ thoát y, rồi giả mạo các kết quả thử nghiệm và điều trị để sau đó đòi bồi hoàn số tiền $58 triệu.

Giới hữu trách nói rằng những kẻ bị truy tố gồm cả hơn 120 người liên hệ đến việc kê toa và phân phối thuốc có chất ma túy.

“Những người này không cần biết tới các nguy hại gây ra do lòng tham của họ. Hành động của họ không chỉ làm giàu cho chính họ, nhưng gây thiệt hại cho người trả thuế, mà còn duy trì tình trạng nghiện ngập hay khởi sự việc nghiện ngập,” ông Sessions cho hay.

Bộ Trưởng Sessions nói rằng có khoảng 300 cá nhân và tổ chức cung cấp dịch vụ y tế bị tạm ngưng hoặc cấm tham gia vào các chương trình y tế của chính phủ liên bang.

Bộ Tư Pháp cho hay những người bị truy tố gửi hóa đơn bất hợp pháp để đòi bồi hoàn từ Medicare, Medicaid cũng như chương trình bảo hiểm y tế phục vụ cho các quân nhân, cựu quân nhân và gia đình họ. Các cáo buộc cũng gồm cả việc đòi bồi hoàn cho các loại thuốc không cần thiết, vốn không hề mua hay không bao giờ trao cho bệnh nhân.

Tags:
Nhiều cặp vợ chồng bị cáo buộc gian lận phúc lợi xã hội

Nhiều cặp vợ chồng bị cáo buộc gian lận phúc lợi xã hội

Trưa thứ năm 6/7 có thêm 12 cư dân của tiểu bang New Jersey đã bị truy tố tội khai gian để nhận phúc lợi xã hội, khiến tổng số cư dân của New Jersey bị bắt là 26 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất