Mỹ truy tố công dân Trung Quốc giúp làm giả visa cho 2.600 sinh viên

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị truy tố tại Chicago, Mỹ với cáo buộc cung cấp các giấy tờ giả cho hơn 2.600 người có thị thực sinh viên, những người muốn kéo dài thời gian lưu trú bất hợp pháp tại Mỹ lên tới 6 năm sau ngày tốt nghiệp.

21:30 29/07/2019

Nghi phạm Weiyun Huang, còn được gọi là Kelly, đã bị cáo buộc về tội thông đồng và gian lận khi cung cấp hồ sơ làm việc không có thật, các bản kê tài chính và tài liệu thuế, theo một cáo trạng liên bang công bố ngày 26/7.

Công tố viên tại Chicago cho biết trong một tuyên bố rằng Huang đã bị bắt giữ tại California từ tháng 3.

Huang, 30 tuổi và các công ty giả mạo mà cô này lập ra được ra là đã nhận khoảng 2 triệu USD từ các sinh viên muốn có các giấy tờ mạo để phục vụ việc xin gia hạn visa. Cô này còn quảng cáo các dịch vụ của mình tại Trung Quốc trên trang web “Người Trung Quốc tìm việc làm” và “Những người tìm việc tại Bắc Mỹ” trên mạng xã hội WeChat phổ biến tại Trung Quốc, theo các công tố viên.

Theo luật của Mỹ, các sinh viên quốc tế có visa F-1 có thể ở lại Mỹ sau khi tốt nghiệp nếu họ nhận được việc làm tạm thời trong chuyên ngành của mình. Một số người có thể ở lâu hơn theo diện visa H-1B nếu họ có các kỹ năng về công nghệ và khoa học. Với một phí, Huang đã cung cấp các giấy tờ giả mạo như thư mời làm việc, hồ sơ tiền lương và bản khai thuế.

Một số các sinh viên tới từ một trường đại học chưa được tiết lộ ở Chicago. Bản cáo trạng của tòa án đã dẫn lời một số cá nhân từng mua các giấy tờ giả nhưng không bị truy tố.

Mỗi tội danh làm giả visa đối mặt với hình phạt lên tới 10 năm tù, trong khi tội thông đồng đối mặt hình phạt 5 năm, theo các công tố viên.

An Bình

Tags:
Xem đá bóng, con trai tổng thống Trump gây sốt vì quá đẹp trai

Xem đá bóng, con trai tổng thống Trump gây sốt vì quá đẹp trai

Xuất hiện trên khán đài sân Metlife ( Mỹ ) để theo dõi trận cầu đinh giữa Real và Atletico, cậu con trai nhà thổng thống Trump nhanh chóng lọt vào ống kinh phóng viên bởi vẻ ngoài cực bảnh bao của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất