Mỹ truy tố cựu nhân viên CIA tiết lộ bí mật quốc gia

Cựu nhân viên 29 tuổi bị truy tố về 13 tội danh với tổng hình phạt lên đến 130 năm tù giam.

13:30 20/06/2018

Joshua Schulte bị cáo buộc tiết lộ nhiều thông tin mật về quốc phòng Mỹ 

Theo Reuters ngày 19.6, các công tố viên liên bang Mỹ vừa truy tố cựu nhân viên CIA Joshua Schulte về hành vi làm lộ thông tin quốc phòng mật và vi phạm về khiêu dâm trẻ em.

Theo đó, Schulte (29 tuổi) bị truy tố về 13 tội danh với tổng hình phạt tối đa có thể lên đến 130 năm tù.

Nghi phạm bị bắt vào tháng 8.2017 sau khi các nhân viên Cục Điều tra liên bang (FBI) tìm kiếm trong máy tính và phát hiện khoảng 10.000 phim, ảnh khiêu dâm trẻ em.

“Theo cáo buộc, Schulte hoàn toàn phản quốc và vi phạm đối với các nạn nhân. Là một nhân viên CIA, Schulte đã tuyên thệ bảo vệ tổ quốc, nhưng lại hiển nhiên gây nguy hiểm cho khi chuyển giao thông tin mật”, theo người phát ngôn FBI William Sweeney Jr.

Cáo trạng ghi rằng Schulte gửi thông tin mật cho “một tổ chức công khai phát tán các thông tin mật và nhạy cảm”, được đề cập đến là “Tổ chức 1”.

Trước đó, tờ The Washington Post đưa tin Schulte chính là người tuổn 8.000 tài liệu cho WikiLeaks vào tháng 3.2017.

WikiLeaks sau đó đã công bố hàng loạt thông tin mật, trong đó có các bức điện, email và tài liệu của Bộ Ngoại giao, trong đó có email từ ông John Podesta, quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Hillary Clinton.

Theo Thanh niên

Tags:
Nữ bác sĩ q.u.á.t n.ạ.t bệnh nhân gây phẫn nộ nước Mỹ

Nữ bác sĩ q.u.á.t n.ạ.t bệnh nhân gây phẫn nộ nước Mỹ

"Anh có c.h.ế.t không?", nữ bác sĩ Beth Keegstra q.u.á.t m.ắ.n.g nam bệnh nhân 20 tuổi khi anh này than phiền không thở được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất