Mỹ: Tự đốt nhà đòi bảo hiểm nhưng bị lật tẩy vì máy trợ tim

Theo NetworkWorld, một trường hợp hy hữu vừa xảy ra tại Mỹ khi thiết bị điện tử cấy trên người tố cáo chủ. Các dữ liệu từ máy tạo nhịp tim cho phép cảnh sát lật tẩy một trường hợp gian lận. Trên cơ sở đó, chủ nhà đã bị cáo buộc là tự đốt nhà để trục lợi bảo hiểm.

15:55 06/03/2017

65897bb9fceae9.img

ảnh minh họa

Cảnh sát và các cơ quan tình báo từ lâu đã sử dụng điện thoại để thu thập dữ liệu tội phạm, nhưng trong những năm gần đây đã có rất nhiều vụ rất khác thường. Chẳng hạn, cảnh sát từng tận dụng ứng dụng thông minh của Amazon để nghe trộm. Giờ đây, cảnh sát đã lần đến cả các thiết bị tiềm tàng và mang tính cá nhân hơn.

Trong tháng 9.2016 đã xảy ra một đám cháy tại Cincinnati, thành phố ở tiểu bang Ohio. Khi cháy nhà, con mèo của chủ nhà đã chết trong đám cháy. Chính vì vậy mà cảnh sát điều tra ban đầu đã loại trừ khả năng tự đốt. Tuy nhiên, Sở cứu hỏa đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân của đám cháy. Một tháng sau, chủ nhà là Ross Compton (59 tuổi) đã bị bắt giam. Hắn đã bị buộc tội hình sự tự đốt nhà nhằm gian lận bảo hiểm. Bằng chứng chống lại hắn chính là dữ liệu từ máy tạo nhịp tim.

Trong khi lửa bùng phát bao trùm ngôi nhà, Ross Compton đã gọi cho Sở cứu hỏa để báo cáo sự việc. Hắn nói với các nhà điều hành rằng đã đưa mọi người ra khỏi nhà và quay lại lấy giấy tờ cùng vài thứ trong một chiếc vali. Sau đó, hắn chạy đến cửa sổ, đập cửa ném chiếc vali ra và rời khỏi ngôi nhà đang cháy. Hắn cũng khai về việc đã cấy máy tạo nhịp tim.

Sau khi kiểm tra, các nhà điều tra đã xác định một số địa điểm bắt lửa dẫn đến đám cháy. Họ phát hiện nhiều điểm nghi vấn và chợt nhớ đến sự hiện diện của máy tạo nhịp tim trong cơ thể chủ nhà. Các thẩm phán đã ban hành một lệnh để thu nhận dữ liệu từ thiết bị. Cùng với bác sĩ tim mạch, cảnh sát đã kiểm tra các thông tin được lưu trong máy vào 3 thời điểm trước khi ngọn lửa bùng cháy, khi xảy ra vụ cháy và sau đám cháy.

Các bác sĩ tim mạch đi đến kết luận rằng với bệnh tim mà nghi phạm đã mắc phải, những dữ liệu mà máy tạo nhịp tim ghi lại không tương thích với hành động mà chủ nhà mô tả trong một đám cháy. Thiết bị này cho thấy Ross Compton đã không hề lo lắng, hoảng hốt cũng như ở trong trạng thái căng thẳng như xảy ra một vụ cháy thực sự.

Với những bằng chứng mà máy tạo nhịp tim cung cấp, tòa án đã kết tội Ross Compton chủ đích đốt cháy nhà để trục lợi bảo hiểm và trách nhiệm đối với khoản thiệt hại 400.000 USD cùng sinh mạng con mèo được chuyển từ cơ quan bảo hiểm sang chủ nhà.

Theo Một thế giới

Tags:
7 cách chống gian lận khi thi cử vô cùng độc đáo, hài hước nhất chính là ảnh cuối

7 cách chống gian lận khi thi cử vô cùng độc đáo, hài hước nhất chính là ảnh cuối

Cứ đến mỗi kỳ thi sắp bắt đầu, cả xã hội cũng như nhà trường khắp nơi lại quan tâm đến vấn nạn gian lận trong các kỳ thi cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất