Mỹ: Tự thiêu phản đối ông Trump nhậm chức

Một người đàn ông tự thiêu bên ngoài khách sạn Trump International ở thủ đô Washington DC – Mỹ vào lúc 21 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 17-1.

18:55 18/01/2017

5587f33c3b2526.img
Ông ấy đã đốt quần áo trên đường. Ảnh: NBC4 

Người đàn ông chưa được xác định danh tính cho biết hành động của mình nhằm phản đối lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Những người chứng kiến cho biết người đàn ông đến từ bang này đã hét tên Tổng thống đắc cử Trump vài lần khi ngọn lửa cháy trên lưng ông, sau đó người này nằm xuống đường.

photo-1-1484724681553
Người đàn ông tự thiêu phản đối nhậm chức. Ảnh: NBC4

Người đàn ông này bị bỏng nhưng không đe dọa đến tính mạng và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Một nguồn tin cảnh sát Washington DC nói với báo Daily Mail rằng người đàn ông này không bị bắt. Một người đi đường cho hay ban đầu không rõ người đàn ông này phản đối điều gì khi ông đốt một số quần áo trên đường bên ngoài khách sạn.

Ông Michael Shoag, một người đến khách sạn sau khi vụ việc xảy ra, nói: “Ông ấy tự thiêu và khi ngọn lửa lan đến lưng thì ông hét tên Trump nhiều lần rồi nằm xuống đường. Ông ta sau đó đi về phía cảnh sát”.

Trước đó trong những ngày qua, những người phản đối ông Trump đã kéo đến Washington DC trước khi lễ nhậm chức diễn ra vào ngày 20-1.

Những người phản đối cũng đã kéo đến nhà cô Ivanka Trump, con gái ông Trump, ở quận Manhattan hôm 17-1 để phản đối nữ doanh nhân chuyển đến Washington.

photo-3-1484724680818
Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: Twitter

Cùng ngày, Thị trưởng TP New York Bill de Blasio cho biết ông cũng sẽ tham gia biểu tình bên ngoài khách sạn Manhattan của gia đình ông Trump vào đêm trước lễ nhậm chức.

“Tôi sẽ biểu tình tại khách sạn Trump International Hotel vào lúc 18 giờ (giờ địa phương) trong ngày 19-1 bởi vì tổng thống đắc cử cần phải lắng nghe người dân TP New York trước khi nhậm chức. Hãy tham gia cùng chúng tôi” – ông Blasio viết trên Twitter.

Theo Người lao động

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất