Mỹ tuyên bố không tái phạm sai lầm trong đàm phán với Triều Tiên

Quan chức Mỹ cho rằng Washington từng sai lầm khi kéo dài đàm phán với Bình Nhưỡng, đồng thời yêu cầu Triều Tiên có nhiều hành động chân thành hơn.

05:30 26/04/2018

Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ  Susan Thornton. Ảnh: AFP.

Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ  Susan Thornton. Ảnh: AFP.

"Mỹ quyết không lặp lại sai lầm khi bị lôi kéo vào những cuộc đàm phán kéo dài với Triều Tiên và để chương trình vũ khí của nước này đạt nhiều tiến bộ", Yonhap dẫn lời quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Susan Thornton hôm nay tuyên bố.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ cũng hối thúc Triều Tiên có thêm nhiều hành động nhằm thuyết phục cộng đồng quốc tế, cho thấy sự "chân thành" của Bình Nhưỡng trong việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Bà Thornton đưa ra phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Chuyến đi kéo dài ba ngày được thực hiện ngay trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4. Ông Kim Jong-un cũng dự kiến gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6.

Hy vọng kết thúc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên tăng lên trong những tháng gần đây sau khi lãnh đạo hai miền đồng ý đối thoại. Tổng thống Moon nhiều khả năng đưa ra tuyên bố hòa bình chính thức với Triều Tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9 nếu hai lãnh đạo đạt được thỏa thuận.

Về mặt kỹ thuật, Seoul và Bình Nhưỡng vẫn trong tình trạng chiến tranh bởi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953 bằng một hiệp ước đình chiến chứ không phải hiệp định hòa bình.

Tuần trước, Triều Tiên tuyên bố sẽ dừng thử hạt nhân và tên lửa để tập trung vào phát triển kinh tế. ca ngợi động thái này là tin tốt cho thế giới.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Kim Jong-un có thể thả tất cả người Mỹ bị giam ở Triều Tiên

Kim Jong-un có thể thả tất cả người Mỹ bị giam ở Triều Tiên

Kim Jong-un nói với Giám đốc CIA Mike Pompeo rằng ba người Mỹ có thể được thả trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất