Mỹ tuyên bố tình trạng thảm họa tại Hawaii do núi lửa phun trào

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/5 ban bố tình trạng thảm họa tại Hawaii sau khi núi lửa Kilauera phun trào hôm 3/5 vừa qua.

10:30 16/05/2018

Núi lửa Kilauea phun trào. Ảnh: PressTV. 

Vụ phun trào đã phá hủy 36 công trình, trong đó có 26 nhà ở. Tuyên bố thảm họa cho phép chính quyền địa phương có thể huy động các khoản hỗ trợ nhằm đối phó với các tình huống khẩn cấp và khắc phục hậu quả do núi lửa phun trào gây ra, ước tính sẽ lên tới hơn 2,9 triệu USD trong tháng tới.

Núi lửa Kilauera phun trào dung nham từ ngày 4/5 và trận động đất mạnh 6,9 độ richter xảy ra một ngày sau đó đã làm rung chuyển khu vực này. Đây là đợt phun trào lớn thứ hai trong 100 năm qua tại Hawaii, gây thiệt hại nặng về tài sản và khiến hơn 2.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp.

Đến nay, dung nham đã ngừng trào ra, tuy nhiên khí độc chết người sulfur dioxide-SO2 vẫn là một mối đe dọa lớn. Kilauera là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhất trên thế giới và là 1 trong 5 núi lửa ở Hawaii. Núi lửa này liên tục hoạt động trong 35 năm qua

Theo VOV

Tags:
Mẹ Mỹ gốc Việt dành 18 năm chuẩn bị quà sinh nhật cho con gái

Mẹ Mỹ gốc Việt dành 18 năm chuẩn bị quà sinh nhật cho con gái

Cuốn sổ dày viết bằng tiếng Việt khiến cô gái 18 tuổi mất nhiều thời gian để đọc, nhưng không giấu nổi sự xúc động trước tình cảm của mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất