Mỹ và Canada báo động củ hành đỏ ở California gây nhiễm khuẩn salmonella

Củ hành đỏ trồng ở bang California có thể là nguồn lây làm bùng phát dịch salmonella ở Bắc Mỹ, khiến hơn 500 người ở Mỹ và Canada ngã bệnh, theo báo The New York Times hôm 1.8 dẫn thông tin từ giới chức y tế Mỹ.

08:00 03/08/2020

Tính đến ngày 1.8, Mỹ ghi nhận 34 tiểu bang xuất hiện các trường hợp người nhiễm khuẩn salmonella. Những bang có nhiều ca nhất là Oregon, Utah và California, theo Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA).

Cùng ngày, Cơ quan y tế công cộng Canada phát hiện 114 ca nhiễm khuẩn salmonella, trong đó ít nhất 16 người phải nhập viện. Còn tại Mỹ, 59 trường hợp nhập viện trong số 396 người bị nhiễm khuẩn.

Củ hành đỏ /// Shutterstock

FDA cho hay đã lần theo dấu vết và xác định được hãng Thomson International ở Bakersfield, bang California, nhiều khả năng cung cấp củ hành đỏ nhiễm khuẩn.

Thomson vào ngày 1.8 đã tuyên bố thu hồi các mặt hàng củ hành đỏ, vàng, trắng và loại củ hành ngọt, thời điểm xuất hàng từ ngày 1.5 vì nguy cơ nhiễm khuẩn.

Giới chức y tế Mỹ khuyên người tiêu dùng nên vứt bỏ bất kỳ củ hành hoặc thực phẩm có sử dụng nguyên liệu do Thomson cung cấp.

Những người bị nhiễm khuẩn salmonella xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, sốt cao và đau bụng. Các triệu chứng này có thể nghiêm trọng hơn ở trẻ em, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch kém.

Khuẩn Salmonella có thể lây lan trong trường hợp tay, các bề mặt và dụng cụ xử lý thực phẩm không được rửa sạch, hoặc khi con người ăn thức ăn sống, chưa nấu kỹ. Dạng khuẩn này cũng có thể lây lan từ động vật sang người.

Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ước tính mỗi năm có khoảng 1,35 triệu người ở nước này nhiễm khuẩn Salmonella, trong đó 26.500 người phải nhập viện và hơn 400 ca τử voпg.

Link nguồn: https://thanhnien.vn/the-gioi/my-va-canada-bao-dong-cu-hanh-do-o-california-gay-nhiem-khuan-salmonella-1259706.html

Tags:
Người Trung Quốc ở Mỹ gặp khó vì đại dịch Covid-19

Người Trung Quốc ở Mỹ gặp khó vì đại dịch Covid-19

Chỉ còn một tháng nữa để Sun Ling, công dân Trung Quốc sống tại Mỹ, có thể tìm một công ty mới. Nếu không, Sun sẽ phải rời khỏi nước Mỹ, nơi mà cô vẫn muốn khám phá nhiều hơn, vì thị thực của cô sắp hết hạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất