Mỹ: Vụ đánh bom thứ tư ở Austin trong chưa đầy một tháng

Một vụ đánh bom xảy ra ở thành phố Austin hôm 18.3 (giờ Mỹ) làm hai thanh niên trong độ tuổi 20 bị thương. Đặc vụ Cục điều tra liên bang (FBI) đã vội đến hiện trường ở thủ phủ bang Texas, nơi đã xảy ra 4 vụ đánh bom trong một tháng qua.

11:30 20/03/2018

Cảnh sát và FBI lập vành đai bảo vệ hiện trường vụ đánh bom thứ tư – Ảnh: Reuters 

Cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp báo cáo vụ đánh bom ngày 18.3 xảy ra ở phía tây nam thành phố austin. Hai nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, xem ra các thương tích không đe dọa tính mạng.

3 vụ đánh bom đầu tiên xảy ra ở những vùng ngoại ô phía đông Austin. Vụ đầu tiên bắt đầu bằng một quả bom nổ hôm 2.3, làm một người đàn ông Mỹ gốc Phi, 39 tuổi thiệt mạng. Đến ngày 12.3 xảy ra 2 vụ đánh bom, làm chết một thiếu niên da màu 17 tuổi đang là một nhạc công khá hứa hẹn, mẹ của em và một bà cụ 75 tuổi gốc Tây Ban Nha bị thương.

Vụ đánh bom thứ tư xảy ra chỉ vài giờ sau khi chính quyền nâng mức tiền thưởng thêm 50.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt được thủ phạm của 3 vụ đánh bom đầu tiên. Tổng tiền thưởng hiện là 115.000 USD.

Cảnh sát trưởng Austin, ông Brian Manley nói 3 vụ đánh bom đầu tiên có liên quan với nhau, có thể là sự hận thù màu da, nhưng các nhà điều tra không loại trừ các khả năng khủng bố.

Ông Manley nói hơn 400 nhân viên công lực, gồm đặc vụ FBI và các cơ quan liên bang, đã thẩm vấn 236 người sau khi có 435 đầu mối.

Theo Một thế giới

Tags:
Điểm lại các vụ tấn công bom thư tại Austin, Mỹ

Điểm lại các vụ tấn công bom thư tại Austin, Mỹ

Vụ nổ bom thư tại thành phố Austin ngày 18/3 là vụ nổ bom thư thứ 4 tại thủ phủ của bang Texas, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất