Mỹ: Xe buýt không người lái gặp nạn ngay ngày khai trương dịch vụ

Một chiếc xe buýt không người lái đã gặp tai nạn ngay ngày đầu khai trương dịch vụ tại Las Vegas, Mỹ.

20:30 10/11/2017

Theo đài truyền hình KSNV News 3, chiếc xe buýt không người lái gặp nạn do công ty khởi nghiệp Pháp Navya chế tạo và hiện thuộc quyền sở hữu cũng như quản lý của công ty vận tải tư nhân Pháp Keolis. Sự cố xảy ra khi xe đang chở miễn phí cư dân địa phương di chuyển theo một tuyến đường vòng dài gần 1km quanh khu trung tâm thành phố Las Vegas.

Chỉ trong vòng 1 giờ kể từ khi chính thức đi vào hoạt động vào ngày 8/11, tiếp sau 2 tuần thử nghiệm hồi tháng 1 năm nay, xe buýt không người lái đã đâm vào phía trước một chiếc xe tải khi người tài xế đang quay xe giữa đường.

Phát ngôn viên của AAA, công ty đồng tài trợ cho dự án cùng với chính quyền Las Vegas và công ty Keolis, đồng thời chịu trách nhiệm khảo sát tiến độ của các tài xế đối với phương tiện không người lái, xác nhận trên Twitter rằng, tai nạn nói trên thực tế do lỗi của người lái xe tải.

May mắn, chỉ có phần cản trước của xe buýt bị hư hại. Cả 8 hành khách có mặt trên xe buýt và viên tài xế xe tải đều không bị thương tích gì trong sự cố.

Đại diện chính quyền thành phố Las Vegas cho biết sẽ tiếp tục duy trì dịch vụ xe buýt không người lái. Đây cũng là dịch vụ vận tải công cộng không người lái đầu tiên tại thành phố này. Theo một số nhà quan sát, mặc dù vụ va chạm nói trên chắc chắn sẽ khiến nhiều người thêm nghi ngại về sự an toàn của xe tự hành, nhưng cách tốt nhất để chứng minh độ tin cậy của chúng là triển khai thêm nhiều chiếc xe như vậy trên các tuyến đường công cộng để các hành khách và tài xế có thể trải nghiệm công nghệ.

Tuấn Anh

Nguồn: Vietnamnet

Tags:
Bán ôtô tại Nhật Bản - bài toán khó cho người Mỹ

Bán ôtô tại Nhật Bản - bài toán khó cho người Mỹ

Người Mỹ cho rằng hàng rào thuế quan khiến xe hơi nước này khó bán tại Nhật, nhưng vấn đề không đơn giản như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất