Mỹ xem xét ngừng cấp visa sinh viên cho Trung Quốc vì lo ngại gián điệp

Thông tin cho biết, Financial Times, cố vấn cao cấp về di trú Stephen Miller đang vận động Tổng thống Donald Trump ngưng cấp visa cho các sinh viên Trung Quốc.

23:00 06/10/2018

Được biết, ông Miller là người chịu trách nhiệm về các chính sách di trú dưới thời tổng thống Trump, người luôn tập trung vào chuyện giảm nhập cư vào Hoa Kỳ.

Ngoài ra, ông này cũng là người đứng sau chính sách ‘không khoan nhượng’, bao gồm chuyện trừng phạt những di dân không có giấy tờ bị bắt tại biên giới, sẵn sàng trục xuất khiến nhiều gia đình có cha mẹ con cái phải chia lìa nhau.

Nguồn tin trong chính phủ cho biết, ông Stephen Miller đã thúc giục Trump và các quan chức cao cấp khác không cho sinh viên Trung Quốc đến học tại các trường đại học Mỹ.

Đây được xem như một cách đối phó với gián điệp Trung Quốc, đồng thời trừng phạt các trường đại học danh tiếng luôn dựa vào tiền học phí của sinh viên quốc tế, sau khi đã lên tiếng chống lại chính phủ.

Trước đó vào năm 2017, chính phủ Trump thực hiện biện pháp hạn chế công dân một số quốc gia Hồi giáo được xin tị nạn và du lịch vào Hoa Kỳ bởi, rất nhiều đại học danh tiếng trong nhóm Ivy League như Harvard, Yale, đại học Công nghệ Massachusetts, Đại học Chicago, Stanford… đã lên tiếng phản đối.

Theo đó, các trường đại học này cho rằng rằng, lệnh trừng phạt này có thể ảnh hưởng đến nỗ lực của họ trong việc đem lại một nền giáo dục công bằng và thúc đẩy việc trao đổi các ý tưởng mới.

Nhiều thông tin cho biết, ông Trump đang xem xét lại việc cấm sinh viên Trung Quốc, mà theo các chuyên gia điều này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các đại học Mỹ và danh tiếng toàn cầu của họ.

Theo một nghiên cứu, trong năm 2016 – 2017 có 1,078,822 sinh viên quốc tế đang học tại các trường đại học Mỹ. Con số này tăng 3.4% hàng năm.

Trong số này, Trung Quốc chiếm tỷ lệ đông nhất trong số sinh viên quốc tế, với 350,755 sinh viên, 32.5% và tăng 6.8% so với năm trước đó.

Tags:
Nghề đổ rác ở Mỹ không hề dễ xin! còn khó hơn thi vào đại học Harvard

Nghề đổ rác ở Mỹ không hề dễ xin! còn khó hơn thi vào đại học Harvard

Mức lương hấp dẫn, tỷ lệ chọi cao hơn nhiều so với thí sinh thi tuyển vào trường Đại học Harvard chính là những điểm đặc thù của nghề công nhân thu rác tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất