Mỹ xử hai công dân Trung Quốc trong vụ b.ắ.t cóc tống tiền tại California

Hai công dân Trung Quốc đã bị k.ế.t t.ộ.i vắng mặt tại Mỹ trong vụ b.ắ.t c.ó.c và tống tiền một đồng hương ở bang California. Nạn nhân bị cho là đã t.ử v.o.n.g nhưng thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

03:30 04/03/2019

Nạn nhân Tony Liao hiện vẫn mất tích

Theo tờ South China Morning Post ngày 3.3, hội thẩm đoàn liên bang tại California tuyên bố Guangyao Yang, 25 tuổi, và Peicheng Shen, 33 tuổi, có tội trong vụ bắt cóc một người Trung Quốc khác là Tony Liao, 28 tuổi.

Yang và Shen bị bắt tại Trung Quốc và hiện vẫn bị giam giữ tại nước này .

“Chúng tôi đang hợp tác với các đồng nghiệp Trung Quốc để xử lý vụ án”, phát ngôn viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Laura Eimiller cho biết.

Giới hữu trách cho hay Shen là người quen của Liao và từng đi thu nợ hộ nạn nhân.

Vào ngày 16.7.2018, Shen bắt cóc Liao tại trung tâm mua sắm ở thành phố San Gabriel và được Yang tiếp tay giam nạn nhân tại một ngôi nhà ở thành phố Corona với âm mưu đòi gia đình Liao phải trả 2 triệu USD (46,5 tỉ đồng).

Trong quá trình giam giữ, Liao bị cho là đã thiệt mạng, theo FBI nhưng đến nay, phía Mỹ vẫn chưa tìm được thi thể của nạn nhân.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Mỹ: Nước sông ở California dâng cao, nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn

Mỹ: Nước sông ở California dâng cao, nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn

Mực nước sông Russian trong chiều 27/2 đã dâng cao tới 13m, nhấn chìm nhiều nhà cửa, xe cộ và dự báo tiếp tục lên hơn 14m, chạm mức kỷ lục trong 25 năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất