Mỹ: Xuất hiện bằng chứng phần mềm bầu cử "cố tình" tạo phiếu lỗi với tỷ lệ gây sốc?

Một cuộc điều tra tại hạt Antrim, bang Michigan đưa ra kết luận cho rằng, có bằng chứng thể hiện hệ thống kiểm phiếu của công ty Dominion được sử dụng để tạo ra “gian lận bầu cử hệ thống” - Washington Times đưa tin.

03:30 16/12/2020

Báo cáo kiểm tra hệ thống máy kiểm phiếu của hãng Dominion tại hạt Antrim, bang Michigan đã đưa ra tỷ lệ sai số gây sốc, lên tới hơn 68%.

Cuộc điều tra do một nhóm chuyên gia tình báo, mật vụ Mỹ, mang tên Allied Security Operations Group (ASOG), tiến hành.

Mỹ: Xuất hiện bằng chứng phần mềm bầu cử

Điều tra của ASOG cho thấy có "gian lận bầu cử hệ thống" ở hạt Antrim, bang Michigan (ảnh: AP)

Báo cáo kết luận, hệ thống máy kiểm phiếu của Dominion “được thiết kế có chủ đích để tạo ra một lượng lớn các phiếu lỗi. Điều này dẫn tới gian lận có hệ thống. Hàng loạt phiếu bầu không được xử lý, giám sát đúng quy định, ảnh hưởng lớn tới kết quả bầu cử”.

Báo cáo điều tra cho hay, tỷ lệ sai số của các máy kiểm phiếu ở Antrim là 68,05%.

“Sai sót này là rất lớn và nghiêm trọng. Gây ảnh hưởng lớn đến tính toàn vẹn của cuộc bầu cử. Tỷ lệ sai sót ở Antrim vượt xa tỷ lệ sai số bầu cử cho phép là 0,0008%. Điều này là không thể chấp nhận”, báo cáo thể hiện. 

Báo cáo điều tra của ASOG cho biết thêm rằng, các lỗi được phát hiện ở hạt Antrim là “lỗi cơ bản, cố hữu” và không khó để phát hiện.

Kết quả điều tra sau đó được công bố công khai theo quyết định của một thẩm phán bang Michigan.

Tuy nhiên, giới chức Antrim giải thích rằng, nguyên nhân dẫn tới sai sót nghiêm trọng này là các máy kiểm phiếu của Dominion không được cập nhật phần mềm.

Erik Grill – trợ lý Tổng chưởng lý bang Michigan – cho rằng, bang này “chẳng có gì để che giấu”.

“Kết luận điều tra có nhiều điểm không chính xác, không đầy đủ và gây hiểu lầm”, ông Erik Grill nói.

Mỹ: Xuất hiện bằng chứng phần mềm bầu cử

Tổng thống Trump quyết không chấp nhận chiến thắng bầu cử của ông Biden (ảnh: CNN)

Dana Nessel – Tổng chưởng lý bang bang Michigan – cho biết, bà không phản đối việc ASOG công bố kết quả điều tra. Tuy nhiên, báo cáo của ASOG là “một phần của chuỗi sai lầm”.

“Để tôi nói rõ, cuộc bầu cử ngày 3.11 ở Michigan là một trong những cuộc bầu cử an toàn nhất lịch sử. Các quan chức bầu cử bang, FBI và Bộ trưởng Tư pháp William Barr đều khẳng định rằng, không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào cho thấy có gian lận bầu cử ở cấp độ hệ thống. ASOG không có chuyên môn. Cuộc điều tra của họ nhằm đánh lừa cử tri Mỹ và làm suy yếu sự toàn vẹn của bầu cử”, bà Dana Nessel nói.

Hôm 14.12, đại cử tri đoàn Mỹ đã tuyên bố ông Biden là Tổng thống đắc cử. Tại cuộc họp Quốc hội Mỹ vào tháng 1.2021, ông Trump có thể đưa ra báo cáo điều tra ở hạt Antrim như một bằng chứng để thách thức chiến thắng của ông Biden, theo Washington Times.

Tags:
Trump có thể không công khai nhận thua

Trump có thể không công khai nhận thua

Trump có thể không công khai thừa nhận chiến thắng của Biden, dù đại cử tri đoàn đã chọn ứng viên Dân chủ là Tổng thống đắc cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất