Năm 2018: C.h.ế.t ở trường còn nhiều hơn là quân đội

Một phân tích mới của tờ Washington Post cho thấy nhiều người t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g ở trường học hơn là bị g.i.ế.t khi đang phục vụ quân đội Mỹ trong năm 2018, dựa trên dữ liệu từ bản tin của Bộ Quốc Phòng.

08:30 22/05/2018

Tính đến thứ Sáu, sau cái chết của 10 nạn nhân tại trường trung học Texas, đánh dấu 29 người tử vong trong 16 vụ khác nhau ở Mỹ.

Từ lúc bản tin của tờ Post được loan, số lượng tử vong đã tăng thêm 10 người.

Trong cùng khoảng thời gian đó, theo số liệu của Bộ Quốc Phòng, chỉ có 13 quân nhân tử vong trong 7 vụ việc được ghi nhận.

Bảy trong số đó là trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng tại Iraq vào tháng 3 này. Ba tử thương khác không liên quan đến chiến đấu.

Photo Credit: The Hill

Tuy nhiên, bài viết không cho rằng trường học nguy hiểm hơn chiến trường. Theo số liệu gần đây được biên soạn từ web của các lực lượng quân đội khác nhau, đã có nhiều ca tử vong của quân lính hơn là các vụ súng trong trường học.

Tuy nhiên số lính tử trận năm ngoái nhiều hơn hẳn so với số người thiệt mạng trong các vụ nổ súng trường học.

Năm nay, một phần là do vụ thảm sát vào tháng 2 tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida khiến 17 người chết.

Tờ Post cũng lưu ý rằng có hơn 50 triệu học sinh ở trường công lập nhưng chỉ có 1.3 triệu thành viên của lực lượng vũ trang và họ có khả năng bị giết cao hơn gấp 17 lần so với một người ở trường học.

Tags:
Nếu bạn đang làm 6 điều này, mắc bệnh chỉ là vấn đề sớm muộn

Nếu bạn đang làm 6 điều này, mắc bệnh chỉ là vấn đề sớm muộn

Có người béo lên 20kg, có người thì lại gầy như một tia chớp; có người tập luyện thể hình và học tập đều rất tốt, có người ngồi lâu không động đậy toàn thân đều là bệnh, cuối cùng sổ khám bệnh điền đủ loại bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất