Năm bộ phim Mỹ kinh điển dành cho kỳ nghỉ quốc khánh

Nên chọn những bộ phim nào để thưởng thức trong dịp nghỉ lễ tháng 4 này? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người dân đang sinh sống tại Mỹ. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra lời gợi ý về 5 bộ phim kinh điển cho dịp nghỉ lễ này.

01:19 06/07/2017

"25thHour". 25th Hour là một bộ phim truyền hình Mỹ năm 2002 của đạo diễn Spike Lee. Tại thành phố New York sau ngày khủng bố 11 Tháng 9 năm 2001, Monty Brogan (Edward Norton) đã phải nhận một án tù dài. Brogan là một kẻ buôn ma túy bị kết án tù bảy năm và những giờ khắc tự do cuối cùng ông dành để đi chơi với bạn bè gần gũi nhất (Philip Seymour Hoffman, Barry Pepper) và cố gắng sắp xếp thời gian cho cô bạn gái Naturelle Riviera (Rosario Dawson) .

"Blow Out": Một bộ phim kinh dị năm 1981 của Brian De Palma cũng đạt được sự gợi nhớ mạnh mẽ của Mỹ vào lúc bình minh của thời đại Reagan. Ảnh hưởng nặng nề của vụ bê bối Watergate, vụ ám sát Tổng thống của John F. Kennedy và các thảm kịch khác của quốc gia, bộ phim được xây dựng để kỷ niệm Ngày Tự do, nơi chủ nghĩa yêu nước được gộp vào trong sự điên cuồng, bạo lực và bi kịch không thể nào quên được.

"Flags of Our Fathers" Trong Chiến tranh thế giới lần hai , trận đánh tại quần đảo Iwo Jima giữa Mỹ và Nhật là một trong những trận đánh ác liệt và đẫm máu nhất mang tính quyết định , góp phần quan trọng trong việc tiêu diệt chế độ Phát xít . Và đây là câu chuyện về sáu người lính Mỹ đã dựng ngọn cờ chiến thắng trong trận chiến này với bao nước mắt và máu đã đổ xuống và ngọn cờ ấy đã trở thành một trong những biểu tượng oai hùng của nước Mỹ ngày nay.

"Jaws." Bộ phim là câu chuyện về cuộc chiến giữa cảnh sát trưởng Brody, nhà hải dương học Matt Hooper với con “quỷ biển” – cá mập khổng lồ ăn thịt người. "Jaws" cuốn hút người xem bởi những cảnh quay cận cảnh hàm răng nhọn sáng loáng của con quái vật trong cú táp bất ngờ được đạo diễn tài ba Steven Spielberg khéo léo cài vào, trên nền nhạc rùng rợn và ám ảnh! Lần đầu tiên trên màn ảnh, khán giả được trải nghiệm một nỗi sợ hãi đến từ đại dương. Sau "Hàm cá mập", loài thủy quái này đã trở thành nhân vật số 1 trong các bộ phim kinh dị, hành động lấy bối cảnh trên biển. Phim cũng khai sinh ra khái niệm "phim bom tấn", thường được gán cho những bộ phim đình đám chiếu vào dịp nghỉ hè. Bộ phim cũng là một câu chuyện cổ điển về sự sáng tạo và tài hoa của người Mỹ.

"Rio Bravo": Bộ phim Rio Bravo xoay quanh câu chuyện ở một thị trấn nhỏ vùng tây nam bang Texas. Cảnh sát trưởng thị trấn Chance bắt giam tên sát nhân Joe Burdette, em trai của một chủ trang trại lớn có tên Nathan Burdette. Nathan Burdette tìm mọi cách để cứu thoát em trai hắn. Sau khi một người bạn bị giết trong lúc kêu gọi người giúp đỡ, Chance và hai trợ thủ: một tay say xỉn và một ông già thọt chân đã phải cố hết sức chống trọi lại những tay sát thủ của Nathan trong lúc đợi cảnh sát bang đến. Cùng lúc đó, mọi việc càng trở nên rối hơn khi thị trấn xuất hiện thêm một tay súng trẻ và một cô gái bí ẩn

Ngọc Ánh/latimes.com
8 tour du lịch hoàn hảo cho kỳ nghỉ lễ dịp hoàn thuế ở Mỹ

8 tour du lịch hoàn hảo cho kỳ nghỉ lễ dịp hoàn thuế ở Mỹ

Bạn vừa nhận được một khoản hoàn thuế kha khá và bạn muốn sử dụng chúng cho một kỳ nghỉ ý nghĩa? Dưới đây sẽ là 8 tour du lịch thú vị có mức chi phí thậm chí thấp hơn mức hoàn thuế trung bình bạn nhận được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất