Nam Cali: Bắt giữ đường dây lừa đảo, bán xe mua từ trộm cắp

10 nghi can lừa đảo ở miền Nam California bị bắt giữ trong đường dây dùng danh tánh ăn trộm được để mua xe tại các đại lý, rồi đem bán cho các nạn nhân, những người không hay biết gì về các khoản vay chưa trả của những chiếc xe đó. Văn phòng Tổng biện lý California thông báo vào hôm thứ Sáu tuần trước

07:00 24/05/2019

Đường dây lừa đảo nhắm vào hai nhóm nạn nhân, một gồm những người bị trộm danh tánh để mua xe, và hai gồm những người mua số xe được nguỵ trang đã trả hết nợ và có chủ quyền.

Kết quả hình ảnh cho trộm xe hơi

“Trong nhiều trường hợp, các nạn nhân vô tội bị nhà băng và các công ty tài chánh dí sau khi không trả số tiền vay dưới tên của họ,” thông cáo báo chí cho hay. Các nạn nhân phải vật lộn với thủ tục nhiêu khê để xoá tên khỏi các khoản nợ với ngân hàng, công ty tài chánh và ba công ty tính điểm  tín dụng.

10 tên, Gaylease Mason, Tamika Whitmore, Kenneth Chelsea, James Curry, Patricia Jenkins (aka Patricia Hickson), Damisi Adimika Hickson, Roneld Williams, James Miles, Stanley Edet và  Sabrina Gregorio bị cáo buộc 35 tội danh đại hình ăn trộm, ăn trộm xe, nhận tài sản ăn trộm, đột nhập thương mại và trộm danh tánh.

Trong thời gian từ năm 2015 đến 2016, mỗi tên nghi can đóng vai trò khác nhau trong đường dây lừa đảo. Bọn chúng sử dụng số danh tánh bị ăn trộm để điền đơn xin tín dụng mua xe tại các đại lý ở quận Los Angeles, Quận Cam, Riverside, San Diego và quận San Bernadino.

Nghi can bị tố cáo đã nhân danh các công ty tài chánh nộp đơn gian lận xin giải chấp với Nha Lộ Vận, khai man rằng những chiếc xe đã được trả hết.

Mang tên “rửa chủ quyền,” loại lừa đảo này thường được sử dụng để che dấu chủ nợ thực sự của chiếc xe.

Cảnh sát Tuần cảnh Xa lộ CHP là cơ quan điều tra đường dây lừa đảo.

Tags:
Nhiều bác sĩ chỉnh xương bị truy tố gian lận bảo hiểm ở Nam California

Nhiều bác sĩ chỉnh xương bị truy tố gian lận bảo hiểm ở Nam California

Một bác sĩ chỉnh xương bị đưa ra tòa hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, vì bị tố cáo đứng đầu một vụ gian lận bảo hiểm và nhận tiền “lại quả” trị giá $6 triệu, liên quan đến các vụ dàn xếp đụng xe và bị thương, theo nhật báo The Orange County Register.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất