Nam California: 54,000 con chim và gia cầm bị tiêu hủy vì bệnh Newcastle

Một đợt bùng phát bệnh Newcastle đã buộc nhà chức trách tiêu hủy gần 54,000 con chim và gia cầm, chủ yếu là gà, ở Greater Los Angeles Area (vùng đô thị bao gồm năm quận hạt là Ventura, San Bernardino, Riverside, Los Angeles và Orange).

08:30 01/12/2018

Việc tiêu hủy chim và gia cầm đang được tiếp tục thực hiện tại những khu ở Compton thuộc Los Angeles County, Muscoy thuộc San Bernadino County và Mira Loma thuộc Riverside County. Các quan chức phát hiện bệnh Newcastle hồi giữa Tháng Năm. Đến nay, căn bệnh đã bị loại bỏ khỏi tám khu vực khác ở ba quận hạt này cũng như Ventura County.

Bệnh Newcastle là bệnh virus lây lan rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến hầu hết các giống chim và gia cầm, theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ.

Hiện nay vẫn chưa có thuốc trị căn bệnh này. Chim và gia cầm được chủng ngừa vẫn có thể nhiễm bệnh. Chim và gia cầm nhiễm bệnh Newcastle có thể chết mà không có triệu chứng gì.

“Trong một số trường hợp hiếm hoi, người tiếp xúc với chim và gia cầm nhiễm bệnh có thể bị đau mắt hoặc bị những triệu chứng giống như sốt nhẹ,” theo khuyến cáo bệnh của Bộ Lương Thực và Nông Nghiệp california. “Những triệu chứng này có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu triệu chứng kéo dài thì người bệnh nên đi khám bác sĩ. Đến nay, chưa có người nào nhiễm bệnh Newcastle do ăn các sản phẩm gia cầm. Các sản phẩm gia cầm nấu kỹ có thể ăn được an toàn.” (T.Long)

Tags:
Xả súng ở bang Arizona, cảnh sát tư pháp Mỹ đầu tiên hi sinh sau 66 năm

Xả súng ở bang Arizona, cảnh sát tư pháp Mỹ đầu tiên hi sinh sau 66 năm

Một cảnh sát tư pháp Mỹ đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ vào tối ngày 29/11 sau một cuộc đấu súng giữa cảnh sát và một tên tội phạm ở Tucson, bang Arizona (Mỹ).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất