Nam California bắt đầu nóng bức, nhiệt độ lên đến 100 độ F

Các cơ quan khí tượng hôm Thứ Hai, 10 Tháng Sáu, cho biết: “Nhiệt độ ở Nam California sẽ lên đến 100 độ F trong những ngày sắp tới và có thể dẫn đến cháy rừng.”

04:30 13/06/2019

Theo đài KTLA, cơ quan khí tượng National Weather Service (NWS) cho hay, các khu vực trong nội địa sẽ có nhiệt độ từ 90 đến 100 độ F. Trong khi đó, các khu ven biển có nhiệt độ từ 70 đến 80 độ F.

Mùa Hè nóng bức ở . (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP/Getty Images)

Các nhà khí tượng học nói rằng, mùa Hè sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 21 Tháng Sáu, nhưng những ngày đầu của tháng này đã bắt đầu nóng bức, có độ ẩm thấp và có gió mạnh, dễ gây ra cháy rừng.

Vì thời tiết nóng bức, thêm gió Santa Ana với vận tốc từ 20 đến 30 dặm/giờ trong buổi sáng, các khu vực nội địa dễ bị cháy rừng hơn.

Lực lượng cứu hỏa San Bernardino cho biết họ phải dập tắt một đám cháy 4 mẫu đất ở Hesperia vào sáng Thứ Hai, 10 Tháng Sáu.

Hôm Chủ Nhật, 9 Tháng Sáu, các khu vực như Fontana, Hollywood Hills, Castaic và Santa Clarita cũng có cháy rừng vì thời tiết nóng bức, khô ráo và có gió mạnh.

Ở thành phố Santa Clarita, đám cháy rừng lớn đến 100 mẫu đất và lực lượng cứu hỏa phải di tản du khách trong công viên Six Flags Magic Mountain.

Vì thời tiết nóng bức, NWS khuyến cáo công chúng nên tìm cách tránh nóng, nhất là các em nhỏ, người lớn tuổi, những người làm việc ngoài trời và người vô gia cư.

Tags:
California: Người nhập cư bất hợp pháp có thể hưởng phúc lợi y tế

California: Người nhập cư bất hợp pháp có thể hưởng phúc lợi y tế

California sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên trả tiền cho một số người trưởng thành sống ở Mỹ bất hợp pháp để họ được hưởng tất cả các phúc lợi y tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất