Nam California: Cảnh báo nạn giả mạo nhân viên của SCE để lừa tiền khách hàng

Trong một thông báo mới đây dành cho báo chí, hãng cung cấp điện cho Nam California, Southern California Edison (SCE), đã báo động về việc có người giả mạo là nhân viên của SCE và gọi điện thoại mời gọi người dân nhận các dịch vụ mà không thật sự của SCE.

19:44 07/04/2017

Thư thông báo của nhà đèn SCE có nội dung như sau: Điện thoại của quý vị reo và hiện lên số của Southern California Edison.

Quý vị nghe máy. Người gọi đó nói rằng họ làm việc với SCE và muốn trao đổi với quý vị về việc lắp đặt những tấm năng lượng mặt trời, hay các sản phẩm và dịch vụ khác giúp quý vị tiết kiệm trên hóa đơn tiền điện. Sau đó họ có thể hỏi quý vị về việc sử dụng điện và các thông tin cá nhân khác.

Cẩn thận. Không nên cho người khác số thẻ tín dụng.

Hãy cẩn thận! Đây có vẻ như là cuộc gọi hợp pháp từ SCE, nhưng không phải vậy. Có người mạo danh SCE đẻgọi quí vị.

Cuộc gọi mạo danh là gì? Đó là một thủ đoạn mà người gọi, sử dụng kỹ thuật và phương tiện điện thoại đặc biệt, cố tình tạo ra số giả mạo trên màn hình hiển thị của máy của quý vị, để che giấu nguồn gốc thật của cuộc gọi.

Trong trường hợp này, cuộc gọi tưởng như từ SCE hoặc một đối tác khách hàng đáng tin cậy, nhưng thực tế người gọi không liên quan gì đến SCE. Từ đó, người gọi có thể chào bán các sản phẩm cho quý vị, thu thập thông tin cá nhân hoặc nói đến khoản tiền đến hạn phải trả không đúng sự thật trong hóa đơn điện của quý vị.

Đừng bao giờ cung cấp thông tin cá nhân, như số trương mục SCE, số An Sinh Xã Hội, thông tin thẻ tín dụng hoặc số PIN của quý vị.

Cô Kari Gardner, Giám Đốc Sự Vụ Khách Hàng SCE cho biết, “Southern California Edison coi trọng quyền riêng tư và cố gắng hết sức để bảo vệ thông tin của khách hàng. Và về mặt công nghệ, chúng tôi không thể làm cách nào để tránh giả mạo, chúng tôi chỉ có thể cung cấp kiến thức cho khách hàng và cho họ biết những cuộc gọi này không phải từ Edison hay các đối tác khách hàng của chúng tôi.”

Cho đến nay, gần 400 khách hàng SCE đã báo về các cuộc gọi giả danh. SCE kêu gọi khách hàng hãy cảnh giác về các cuộc gọi ngoài ý muốn mà người gọi yêu cầu quý vị cung cấp thông tin lập hóa đơn hay các thông tin cá nhân khác. Và đừng bao giờ cung cấp thông tin cá nhân, như số trương mục SCE, số An Sinh Xã Hội, thông tin thẻ tín dụng hay số PIN của quý vị.

Nếu quý vị nghi ngờ đã nhận được cuộc gọi mạo danh, hãy báo cho SCE tại địa chỉ mạng [email protected]. Quý vị cung cấp càng nhiều thông tin về cuộc gọi, số đã hiện trên tên người gọi và những gì người gọi nói với quý vị, SCE càng có thể giúp quý vị tốt hơn.

Dưới đây là một số sự việc và lời khuyên thêm để giúp khách hàng tự bảo vệ trước các cuộc gọi mạo danh:

Cảnh giác cao khi các trường hợp sau đây xảy ra:

– Các cuộc gọi được thực hiện nhiều lần trong ngày.

– Một số cuộc gọi ngoài giờ sinh hoạt bình thường (ví dụ, 2 giờ sáng).

– Khách hàng được hỏi về việc sử dụng điện hoặc thông tin đồng hồ điện.

– Người gọi cung cấp các khuyến cáo về mua các nguồn năng lượng thay thế.

– Khách hàng được yêu cầu cung cấp số An Sinh Xã Hội hoặc thông tin cá nhân khác.

Các biện pháp để bảo vệ

– Không cung cấp hóa đơn điện cho bất kỳ ai quý vị không biết.

– Không cung cấp thông tin đăng nhập MyAccount.

– SCE không đưa các đại diện năng lượng mặt trời tới nhà của khách hàng, SCE cũng không liên lạc với khách hàng qua điện thoại.

– SCE không bán các sản phẩm cải tiến nhà của quý vị để giảm chi phí năng lượng.

– SCE không bao giờ yêu cầu thông tin thẻ tín dụng hoặc thông tin sử dụng điện qua điện thoại.

– SCE sẽ không bao giờ gọi cho khách hàng ngoài thời gian từ 9 giờ sáng – 9 giờ tối. trừ khi khách hàng yêu cầu cập nhật thông tin về mất điện.

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất