Nam California: Giá thuê nhà tiếp tục tăng

Giá nhà cao khiến tiền thuê nhà tiếp tục tăng ở Nam California, nhật báo The Orange County Register trích dẫn báo cáo gần đây của trung tâm Lusk Center for Real Estate thuộc trường University of Southern California.

03:41 21/10/2017

Số người làm chủ căn nhà giảm bớt, số nhà còn trống ít đi, dân số gia tăng và việc làm nở rộ ở Nam California là những yếu tố khiến tiền thuê nhà tăng cao hơn trong hai năm tới.

Cụ thể là giá nhà thuê trung bình tăng thêm $149 mỗi tháng ở Orange County, $136 ở Los Angeles County và $124 ở Inland Empire.

Người thuê nhà ở Los Angeles County phải đối mặt với thực tế là việc xây cất nhà mới bị chậm hẳn lại trong nhiều thập niên, với gần 60% nhà trong quận này được xây từ trước năm 1970.

Tính đến năm 2015, mức sở hữu một căn nhà ở LA County chỉ ở 45.1%, khiến người thuê có ít chọn lựa hơn.

Trong khi đó ở Orange County, việc xây cất chung cư gia tăng vào những năm sau thời kỳ suy thoái kinh tế nhưng giảm đi trong những năm gần đây, chỉ tăng ở mức 0.7% giữa hai năm 2015 và 2016.

Tệ hơn nữa, số giấy phép xây chung cư giảm 40.5% trong 7 tháng đầu của năm 2017, so với năm trước.

Tiền thuê nhà cao khiến nhiều người phải dọn khỏi các quận dọc duyên hải để vào vùng Inland Empire, nơi nổi tiếng có nhiều nhà để trống nhưng nay cũng bắt đầu ít dần.

Mức sở hữu nhà ở Riverside County giảm từ 68.4% trong năm 2010 xuống còn 64% trong năm 2015, và từ 62.6% xuống 57.2% ở San Bernadino County trong cùng thời kỳ, khiến thị trường cho thuê nhà gặp phải áp lực mạnh.

Giá nhà cao cũng khiến 56% người dân California nghĩ đến chuyện dọn đi nơi khác, với 25% tính chuyện dọn khỏi tiểu bang.

Tags:
Giá thuê nhà tại Nam California sẽ tăng thời gian tới

Giá thuê nhà tại Nam California sẽ tăng thời gian tới

Theo một thống kê công bố hôm Thứ Tư, giá thuê nhà tại Nam California tiếp tục “leo thang” trong hai năm tới vì nhu cầu ngày càng cao và càng có nhiều việc làm, theo nhật báo The Los Angeles Times.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất