Nam California: Khám phá 35,000 cây cần sa trong một ‘pháo đài’

Cảnh sát ở Nam California vừa bố ráp một “pháo đài” trồng 35,000 cây cần sa, có thể kiếm được hàng triệu đô la mỗi tháng, hôm Thứ Tư vừa qua.

05:54 17/12/2017

Các nhà điều tra chú ý nơi này cách đây hai tháng, sau khi được hàng xóm báo cáo.

Đây là một nhà kho bỏ hoang, nhưng lại có hàng rào kẽm gai cao 4 mét bao quanh, những cánh cửa “khổng lồ,” tường xi măng xung quanh bãi đậu xe, và có hệ thống máy thu hình an ninh hoạt động ngày đêm, trông giống như một “pháo đài.”

Bên trong căn nhà kho bốn tầng này, cảnh sát thấy hàng ngàn cây cần sa nằm sát nhau, dưới hệ thống đèn làm cho ấm, trên những cái bàn gỗ, và có một hệ thống dẫn nước.

Tiền điện của “pháo đài” này là $67,000/tháng, theo cảnh sát cho biết.

“Trong 26 năm làm việc của tôi, đây là vụ bắt cần sa lớn nhất mà tôi thấy,” ông Mike Madden, cảnh sát viên San Bernardino, nói. “Chúng được trồng khắp các phòng, có hệ thống làm ấm, máy lọc, và quạt thông gió. Nói chung là rất lớn.”

“Pháo đài” này do một phụ nữ, bà Stephannie Smith, 43 tuổi, đứng tên làm chủ, và cảnh sát tịch thu được tổng cộng hơn 8 tấn cần sa.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt tạm giam tám người “làm việc” ở đây.

Tags:
Mỹ truy quét dân Trung Quốc trồng cần sa lậu

Mỹ truy quét dân Trung Quốc trồng cần sa lậu

Cảnh sát bang Washington tiến hành triệt phá các băng nhóm Trung Quốc đang lén lút vận hành những đường dây trồng cần sa nhằm khai thác thị trường cần sa hợp pháp tại một số bang ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất