Nam California lại báo động thời tiết dễ gây cháy rừng

Vùng Nam California hiện nay lại có báo động của cơ quan khí tượng quốc gia (NWS) về thời tiết dễ gây cháy rừng.

06:26 23/12/2017

Bản tin của đài NBC 7 cho hay NWS thông báo rằng báo động đỏ sẽ có hiệu lực từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều ngày Thứ Năm trong vùng San Bernardino và Riverside cùng là khu vực bờ biển và trong nội địa quận Orange County.

Mức độ ẩm dự trù chỉ vào khoảng 10% đến 15%.

NWS nói rằng bất cứ ngọn lửa nào bùng ra cũng sẽ nhanh chóng lan rộng. Dân chúng cũng được khuyên là không đốt lửa ngoài trời.

Bản tin của NBC 7 nói rằng gió mạnh sẽ thấy ở khu vực đồi núi và sa mạc. Sức gió ở quận San Diego có thể từ 20 đến 30 dặm/giờ, với sức gió giật lên tới 50 dặm/giờ. Các khu vực Julian Borrego Springs và Desert Hot Springs có thể bị ảnh hưởng.

Ở biển, các tàu thuyền nhỏ cũng được khuyến cáo  phải cẩn thận từ 6 giờ chiều Thứ Tư đến 6 giờ chiều Thứ Năm cho khu vực từ San Mateo tới biên giới Mexico, với sức gió thổi theo hướng Tây Bắc vừ 15 đến 25 knots, sóng có thể cao từ 6 tới 8 feet.

Tags:
Lửa cháy rừng tiếp tục đe dọa các khu dân cư ven biển Nam California

Lửa cháy rừng tiếp tục đe dọa các khu dân cư ven biển Nam California

Hàng ngàn lính cứu hỏa hôm Chủ Nhật tìm cách bảo vệ các khu dân cư ven biển ở Nam California trước sự tấn công của đám cháy rừng, được coi là một trong những đám cháy lớn nhất lịch sử California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất