Nam California mưa và tuyết trong Lễ Giáng Sinh, San Diego tuyết lên tới 35 inch

Trong khi nhiều nơi khác trên nước Mỹ đang hưởng thời tiết ấm áp trong thời gian Lễ Giáng Sinh, một trận bão lớn từ Alaska kéo xuống sẽ trút mưa và tuyết xuống tiểu bang California, theo các chuyên gia khí tượng hôm Thứ Tư, 25 Tháng Mười Hai.

21:30 27/12/2019

Theo bản tin của CNN, khu vực đồi núi ở California sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nhất của trận bão, nhiều nơi sẽ có tuyết bay mù mịt, đường xá trơn trượt vì đóng băng sang tới ngày Thứ Năm.

Các khu vực ở vùng núi tại San Bernardino, Riverside và San Diego sẽ có thể nhận tới hơn 35 inch tuyết (89 cm) ở nơi có cao độ hơn 6,500 foot (1,981 mét) cho tới sáng ngày Thứ Sáu.

Trong suốt ngày Thứ Năm sẽ có mưa lớn trong vùng Nam California, tới khoảng 3 inch ở khu phía Đông Los Angeles, đe dọa gây lụt và cuốn theo đất đá, nhất là những nơi bị lửa cháy rừng thiêu rụi thời gian qua.

Tại San Diego, báo động bão mùa Đông sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 4 giờ sáng ngày Thứ Năm cho tới 6 giờ sáng ngày Thứ Sáu.

Đây là trận bão lớn thứ năm kéo vào quận San Diego kể từ giữa Tháng Mười Một tới nay. Mưa lớn nhất sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 3 giờ sáng Thứ Năm cho đến trưa, rồi sau đó có phần giảm bớt nhưng sẽ kéo dài cho đến tối.

Các chuyên gia khí tượng cũng nói rằng tuyết sẽ đổ xuống trên xa lộ xuyên bang số 8, về phía Đông của Alpine, và cũng sẽ có gió mạnh trong khu vực này.

Kể từ khi mùa mưa khởi sự hôm 1 Tháng Mười, phi trường San Diego International đã đo được 5.47 inch nước mưa, nhiều hơn khoảng 51% so với mức trung bình.

Ở vùng Bắc California, cơ quan khí tượng báo động sóng to gió lớn dọc theo bờ biển từ Sonoma County lên tới Monterey County.

Ở các tiểu bang như Arizona, New Mexico, Colorado, Utah, Nevada, Wyoming, Idaho và Montana đều cũng có thể sẽ có tuyết. Sang đến ngày Thứ Sáu, tuyết có thể rơi xuống khu vực Tây Texas. (V.Giang)

Tags:
Oregon: Người đàn ông mua xe buýt tặng các cháu nhân dịp Giáng sinh

Oregon: Người đàn ông mua xe buýt tặng các cháu nhân dịp Giáng sinh

Một người ông ở Oregon đã mua một chiếc xe buýt nhỏ để đưa 10 đứa cháu của mình đến trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất