Nam California: Mức thất nghiệp thấp, việc làm tăng đều đặn

Tình hình việc làm ở vùng Nam California tiếp tục tốt đẹp trong Tháng Hai, với mức thất nghiệp vẫn ở mức thấp, và các quận Los Angeles, Orange, Riverside cùng San Bernardino đều đặn có thêm việc làm.

04:30 27/03/2018

Báo Orange County Register cho hay, khu vực Nam California cũng góp phần tạo sự thịnh vượng cho cả tiểu bang, nơi mức độ thất nghiệp giảm từ 4.4% xuống còn 4.3% trong Tháng Hai, con số thấp kỷ lục kể từ năm 1976 tới nay. Vào Tháng Hai năm ngoái, mức thất nghiệp ở California là 5.1%.

Tiểu bang California tạo thêm 2.3% việc làm so với cùng thời gian năm trước, với sự phát triển mạnh mẽ nhất là trong khu vực y tế và xây dựng.

Đây là các dữ kiện do cơ quan phát triển việc làm tiểu bang California công bố hôm Thứ Sáu vừa qua, dựa theo các thăm dò  gia đình cư dân và doanh nghiệp, theo tờ OC Register.

Mức thất nghiệp của nước Mỹ không thay đổi trong Tháng Hai, vào khoảng 4.1%.

Trong bốn quận Los Angeles, Orange, Riverside và San Bernardino thì Orange County có mức thất nghiệp thấp nhất trong Tháng Hai, vào khoảng 3.1%. so với 3.2% một tháng trước đó, và dưới con số 3.8% một năm trước.

Mức thất nghiệp ở Los Angeles không thay đổi, ở mức 4.5% trong Tháng Giêng và Tháng Hai, so với mức 4.9% cùng thời gian năm ngoái.

Mức thất nghiệp ở Riverside County là 4.6% và San Bernardino County là 4.3%.

Quận Los Angeles tạo thêm nhiều việc làm nhất trong tháng qua, với con số là 23,000, tuy nhiên mức phát triển của cả một năm vẫn còn thấp, khoảng 1.4%.

Các lãnh vực y tế, nhà hàng và khách sạn tạo thêm nhiều công ăn việc làm nhất ở quận này.

Quận Orange County có thêm 6,300 việc làm trong Tháng Hai, tăng tổng cộng 31,900 trong thời gian một năm, ở mức 2%, cũng theo tờ OC Register. 

Tags:
California tăng thêm 14.000 việc làm, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm

California tăng thêm 14.000 việc làm, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm

Số lượng việc làm ở California tiếp tục tăng mạnh mẽ trong năm thứ 8 tiểu bang này mở rộng kinh tế, bất chấp sự xuất hiện những cơn lốc xoáy sau khi Tổng thống Donald Trump ban hành luật thuế mới trong tuần qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất