Nam California: Người dân coi nước là “chìa khóa” để sống sót trong đợt nắng nóng mùa hè đầu tiên

Khi làn sóng nóng đầu tiên của mùa hè đạt đến đỉnh điểm vào thứ 3 vừa qua, cư dân Nam California đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để giữ mát cơ thể trong thời tiết khắc nghiệt.

03:30 22/06/2017

Từ bờ biển Thái Bình Dương đến Đế quốc Inland, trẻ em và người lớn tìm kiếm sự sự mát mẻ trong các trung tâm mua sắm, thư viện và rạp chiếu phim, trong khi những người khác tụ tập trong hồ bơi hoặc trên bãi biển để tránh nóng

"Nước là chìa khóa", Tawny Auer, 28 tuổi, nói với các con trai Carter, 2 tuổi, và Shane, 3 tuổi, đang vui chơi tại Trung tâm Thủy sinh học Palm Desert.

"Trong hai tuần rưỡi nữa, đây sẽ là nơi chúng tôi có mặt", cô nói khi các con trai đang cùng nhau nô đùa dưới làn nước mát.

Tại khu vực Los Angeles của Beverlywood, David Johnson đã phải làm việc để thay thế cáp quang Internet trong ánh sáng mặt trời. Johnson, một nhà thầu cho AT & T, cho biết chiếc xe tải của đoàn ông đã được trang bị 5 gallon nước.

Johnson cho biết: "Tuần này thực sự rất nóng, bạn không thể uống gì ngoài nước."

Người dân Nam california coi nước là chìa khóa để sống sót trong đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè

Trong một sân chơi của Công viên Canoga, một nhóm làm phim đã cố gắng tập trung khi mức nhiệt đã tăng lên 104 độ F.

Devon Downs, một trong những giám đốc sản xuất, nói: "Đó chắc chắn là một thách thức. Thiết bị gần như nóng bỏng lên. Chúng tôi đã phải thay đổi lại lịch trình của mình.”

Trợ lý giám đốc, Xavier Puslowski , cho biết: "Không ai giữ được sự mát mẻ.  Nhưng công việc là công việc."

Thời tiết khắc nghiệt là một phần của hệ thống thường được gọi là Four Corners High, một hệ thống áp suất cao nằm trên sa mạc ở Tây Nam gần khu vực Four Corners - nơi mà Arizona, Utah, New Mexico và Colorado gặp nhau - và phân tán nhiệt từ Bắc california đến Nevada và về phía đông như Trung Texas.

Cơ quan Điều hành Hệ thống Độc lập California kêu gọi người tiêu dùng hãy giảm mức điện năng tiêu thụ trong hai ngày tới hoặc có thể có nguy cơ mất điện.

Khách hàng nên tắt các thiết bị không cần thiết và thiết bị chính trong khoảng từ 2 đến 9 giờ. Thứ ba và thứ tư, mức tiêu thụ năng lượng dự kiến đã ​​đạt đỉnh là 47.000 megawatts.

Theo nhà khí tượng học quốc gia về Dịch vụ Thời tiết Curt Kaplan, nhiệt độ đa dạng của tiểu bang mang nhiệt độ ba chữ số đến Nam California được cho rằng sẽ đạt đỉnh điểm vào thứ ba, mặc dù nhiệt độ này có thể sẽ giảm một hoặc hai bậc so với mức kỷ lục.

Hiện người dân Nam California sẽ vẫn còn phải vật lộn nhiều để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt này.

Ngọc Ánh/latimes.com
Vùng Vịnh San Francisco: Nắng nóng kỷ lục, gây mất điện nhiều nơi

Vùng Vịnh San Francisco: Nắng nóng kỷ lục, gây mất điện nhiều nơi

Gần 20.000 người dân quanh vùng vịnh San Francisco bị mất điện vào hôm chủ nhật do nhiệt độ cao, thời tiết nóng, nhiều gia đình dùng máy lạnh cùng một lúc khiến đường giây điện, các trạm biến áp bị quá tải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất