Nam California: Nhà bán chậm, nhưng giá tiếp tục tăng cao

Những vụ mua bán nhà xảy ra trong Tháng Sáu, 2019 giảm nhưng giá nhà vẫn không giảm mà tiếp tục tăng, lên mức cao nhất từ trước cho đến nay tại miền Nam California.

05:30 31/07/2019

Trang mạng Curbed LA của công ty truyền thông Vox Media có trụ sở ở Washington, D.C. và New York City vào cuối tuần thứ 4 của Tháng Bảy cho biết giá nhà trung vị (median price) của một căn nhà ở Los Angeles tăng 0.5% so với cùng tháng này năm ngoái lên mức $618,000.

Đây là giá nhà trung vị cao nhất từ trước đến nay trong Tháng Sáu hơn kỷ lục cũ xảy ra vào 12 tháng trước $3,000.

Curbed LA dẫn báo cáo từ trang tin tài chính CoreLogic có trụ sở chính ở Irvine, California cho hay giá nhà và condo trung vị trên toàn miền Nam California trong Tháng Sáu là $541,250 cũng là mức cao nhất từ trước đến nay trong Tháng Sáu.

Trước đó, vào năm 2018, giá nhà ở Los Angeles tăng khoảng 8%. Thị trường mua bán nhà từ đó đến nay chậm lại đáng kể nhưng giá nhà thì vẫn không giảm.

Tại Los Angeles County, số vụ mua bán nhà vào Tháng Sáu, 2019 giảm 12.1% so với tháng này năm ngoái.

Trong lúc đó, toàn miền Nam California có 20,790 vụ mua bán nhà trong Tháng Sáu năm 2019 thấp hơn 21.6% so với mức trung bình trong Tháng Sáu.

Tình trạng bán nhà chậm nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn nếu giá nhà vẫn ở mức cao nhất từ trước đến nay như hiện tại. (Hình minh họa: David McNew/Getty Images)

Trang mạng CoreLogic cho hay mặc dù lãi suất mượn tiền để mua nhà trong Tháng Sáu tương đối thấp nhưng nhà bán vẫn chậm chứng tỏ có thể nhiều người mua nhà đang chần chừ và lo ngại bị mua nhà với giá cao.

Tình trạng bán nhà chậm nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn nếu giá nhà vẫn ở mức cao nhất từ trước đến nay như hiện tại.

Curbed LA cho rằng mặc dù giá nhà cao nhưng người mua nhà vẫn có những lợi thế nhất định để thương lượng và đưa ra các mức giá đề nghị của mình trong tình hình các vụ mua bán nhà đang xảy ra chậm chạp.

Tags:
Nắng nóng gay gắt, tới 110 độ F, quay trở lại California, Arizona

Nắng nóng gay gắt, tới 110 độ F, quay trở lại California, Arizona

Sau một ngày nóng bức khắp khu vực phía Tây nước Mỹ hôm Thứ Bảy, nhiệt độ cao từ 100 độ F (khoảng 37.8 độ C) trở lên tiếp tục thấy tại nhiều nơi ở California, Arizona, và Nevada hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất