Nam diễn viên đoạt giải Oscar Martin Landau qua đời ở tuổi 89

Martin Landau, diễn viên trở nên nổi tiếng với tư cách là một bậc thầy quyến rũ của cải trang trong chương trình truyền hình "Mission: Impossible" năm 1960, sau đó giành giải Oscar cho vai diễn trong phim kinh dị Ngôi sao Bela Lugosi trong "Ed Wood" năm 1994, đã qua đời ở tuổi 89.

01:00 18/07/2017

Landau qua đời hôm thứ Bảy vì những biến chứng bất ngờ trong một thời gian ngắn ở Trung tâm Y tế UCLA, nhà báo Dick Guttman của ông nói.

"Mission: Impossible", với sự tham gia của vợ Landau, Barbara Bain, đã ngay lập tức trở thành hit khi nó ra mắt vào năm 1966. Nó vẫn được phát sóng cho đến năm 1973, nhưng Landau và Bain đã rời đi vào cuối mùa thứ ba của chương trình trong hoàn cảnh tranh chấp về tài chính với các nhà sản xuất. Họ tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng "Space: 1999" từ ​​năm 1975 đến năm 1977.

Sau một sự nghiệp Broadway ngắn nhưng ấn tượng, Landau đã có một lần ra mắt bộ phim thành công vào cuối những năm 1950, diễn vai một người lính trong "Pork Chop Hill" và một nhân vật phản diện trong "North By Northwest" của Alfred Hitchcock.

Ông đã có được ít thành công hơn sau "Mission: Impossible". Tuy nhiên, ông đã được xem như Rollin Hand, thủ lĩnh của đội nhiệm vụ bí mật. Sự nghiệp điện ảnh của ông đã giảm từ hơn một thập kỷ, đạt điểm thấp nhất khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình năm 1981 "The Harlem Globetrotters on Gilligan's Island".

Hình ảnh của nam diễn viên Martin Landau thời trẻ.

Ông bắt đầu tìm thấy sự cứu chuộc nghề nghiệp với một vai diễn trong "Tucker: Người đàn ông và giấc mơ của mình", bộ phim Francis Ford Coppola năm 1988 khiến Landau lần đầu tiên được đề cử giải Oscar.

Ông được đề cử lại vào năm sau để trở thành người chồng ngoại tình trong "Những tội ác Woody Allen".

Đề cử thứ ba của ông là dành cho "Ed Wood", vai diễn mà đạo diễn Tim Burton dành cho một người đàn ông được coi là nhà làm phim Hollywood tồi tệ nhất mọi thời đại.

Landau cho biết: "Đã có khoảng thời gian 10 năm khi mọi thứ tôi làm đều tồi tệ. Tôi muốn quay trở lại và biến tất cả những bộ phim đó thành những bộ sưu tập", Landau nói sau khi nhận giải Oscar.

Trong "Ed Wood", ông đã miêu tả chân dung Lugosi trong những năm cuối của mình, khi nam diễn viên người Hungary nổi tiếng là Count Dracula đã ốm, nghiện ma túy và buộc phải làm phim với Ed Wood chỉ để trả các hóa đơn của mình. Một người mẫu có năng khiếu được đào tạo về cách diễn xuất, Landau đã nghiên cứu kỹ vai diễn này.

"Tôi đã xem khoảng 35 bộ phim của Lugosi, kể cả những bộ phim tệ hơn bất cứ thứ gì mà Ed Wood từng sản xuất", ông nhớ lại vào năm 2001.

Cũng giống như Landau, người đã học vẽ tại Viện Pratt ở Brooklyn và làm việc với thời gian như một nhà báo tại New York Daily News trước khi chuyển sang nghề nghiệp ở tuổi 22.

Năm 1955, ông là một trong số hàng trăm người đăng ký học tại Studio Actors và chỉ một trong hai người được chọn. Người kia là Steve McQueen.

Trên sân khấu Broadway, Landau đã khen ngợi cho tác phẩm của mình trong "Middle of the Night", với sự tham gia của Edward G. Robinson. Ông đã tham gia vở kịch cho đến khi nó đến Los Angeles, nơi ông bắt đầu sự nghiệp điện ảnh của mình.

Landau và Bain có hai con gái, Susan và Juliet. Họ ly dị vào năm 1993.

Theo ABC7 News
Được đề cử Oscar, nhà làm phim Syria vẫn không thể nhập cảnh Mỹ

Được đề cử Oscar, nhà làm phim Syria vẫn không thể nhập cảnh Mỹ

Mỹ đã từ chối không cho nhà làm phim 21 tuổi tới từ Syria – người có phim đang được đề cử Oscar – được nhập cảnh vì giấy tờ người này có vấn đề.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất