Nam giới nên kết hôn trước 35 tuổi để tránh rủi ro cho thai nhi

Theo một nghiên cứu mới đây, đàn ông nên bắt đầu có gia đình trước năm họ 35 tuổi để tránh nguy cơ dị tật hoặc sinh non ở thai nhi.

13:30 07/11/2018

Nghiên cứu đã theo dõi hồ sơ của 40 triệu trẻ sơ sinh và phát hiện ra nguy cơ biến chứng khi sinh bắt đầu tăng lên khi những người cha ở độ tuổi 30. Nguy cơ này tăng cao đáng kể khi người cha ở độ tuổi khoảng 45.

Ticking clock: A study of 40million babies found the risk of birth complications started to increase when fathers are in their mid-30s - and continue as they age

Trong nhiều thập kỷ, các cuộc nghiên cứu luôn cho thấy phụ nữ kết hôn muộn là những người chịu trách nhiệm chính về biến chứng thai nhi nhưng nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y khoa Anh cho thấy đàn ông cũng có trách nhiệm trong quá trình này.

Obvious? Data published in British Medical Journal shows decline in sperm quality as men age

Giáo sư nghiên cứu Michael Eisenberg thuộc Trường Y khoa Đại học Stanford, cho biết: “Chúng ta có xu hướng xem xét các yếu tố liên quan tới người mẹ trong việc đánh giá các nguy cơ sinh nở. Nhưng nghiên cứu này cho thấy rằng có một em bé khỏe mạnh là sự tổng hoà giữa các yếu tố liên quan tới cả người cha và người mẹ.”

Did you know? For men age 45 and older, their partners were 28 per cent more likely to develop gestational diabetes, compared with fathers between 25 and 34

Giáo sư cho biết khi người cha bước sang tuổi 35, sẽ có sự gia tăng nhẹ trong nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi, và điều này sẽ tăng mạnh khi người cha bắt đầu ở độ tuổi 40-50.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Florida: Một phụ nữ bị bắt vì quan hệ tình dục với anh trai và sinh ra đứa trẻ dị tật nghiêm trọng

Florida: Một phụ nữ bị bắt vì quan hệ tình dục với anh trai và sinh ra đứa trẻ dị tật nghiêm trọng

Một phụ nữ 33 tuổi ở Florida đã bị bắt giữ tuần trước sau khi thừa nhận có quan hệ tình dục với anh trai và sinh ra một đứa trẻ bị dị tật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất