Nấm giúp làm giảm nguy cơ mắc chứng suy giảm nhận thức

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí về Bệnh Alzheimer trong tháng này cho biết ăn nấm có thể làm giảm nguy cơ phát triển chứng suy giảm nhận thức nhẹ (MCI).

00:30 26/03/2019

Các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Y học Tâm lý và Khoa Hóa sinh tại Trường Y khoa NUS Yong Loo Lin ở Singapore đã dành sáu năm - từ 2011 đến 2017 - thu thập dữ liệu từ hơn 600 người cao niên Trung Quốc (60 tuổi trở lên) sống trong thành phố để tham gia nghiên cứu.

Họ phát hiện ra rằng những người ăn nhiều hơn hai phần nấm một tuần, tương đương với một nửa đĩa ăn, có thể giảm 50 phần trăm tỉ lệ mặc nguy cơ suy giảm nhận thức (MCI).

MCI, theo một tuyên bố về những phát hiện từ Trường Y khoa NUS Yong Loo Lin, là giai đoạn giữa sự suy giảm nhận thức của lão hóa bình thường và chứng mất trí nhớ nghiêm trọng hơn.

Những người cao niên bị ảnh hưởng bởi MCI thường có biểu hiện mất trí nhớ hoặc hay quên và cũng có thể cho thấy sự thiếu hụt trong các chức năng nhận thức khác như ngôn ngữ, sự chú ý và khả năng trực giác. Tuy nhiên, những thay đổi là không đáng kể vì chúng không gặp phải sự thiếu hụt nhận thức nghiêm trọng ảnh hưởng đến các hoạt động đời sống hàng ngày.

Mặc dù nghiên cứu đặc biệt tham khảo sáu loại nấm bao gồm nấm vàng, hàu, nấm đông cô, nấm nút trắng, nấm khô và nấm đóng hộp nhưng các nhà khoa học lưu ý rằng các loại nấm khác cũng có thể mang lại lợi ích tương tự.

Một hợp chất nhất định có lợi được tìm thấy trong các giống nấm được nghiên cứu là ergothioneine (ET), hợp chất này là một chất chống oxy hóa và chống viêm mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được.

Feng Lei, tác giả chính của nghiên cứu, đã cho biết khám phá này từ nghiên cứu là đáng ngạc nhiên và đáng khích lệ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Vợ mất trí nhớ, cụ ông 11 năm viết nhật ký để vợ không quên mình

Vợ mất trí nhớ, cụ ông 11 năm viết nhật ký để vợ không quên mình

Cuốn nhật ký của ông Zhang (Trung Quốc) ghi lại tất cả hoạt động thường ngày của ông và vợ với hy vọng bà có thể nhớ được ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất