Nấm ma thuật có thể giúp người hút thuốc cai nghiện thuốc lá

Sử dụng các loại thuốc trấn áp thần kinh như nấm ma thuật có thể giúp mọi người vượt qua cơn nghiện của họ đối với thuốc lá, các chuyên gia cho biết.

10:30 07/08/2018

Nấm ma thuật giúp cai nghiện thuốc lá.

"Hút thuốc lá ngày nay là một tai họa y tế công cộng rất lớn và không có phương pháp điều trị đáng tin cậy hiệu quả," Tehseen Noorani thuộc Trường Y tế cộng đồng Johns Hopkins Bloomberg và Đại học Durham cho biết.

“Theo đó, một nghiên cứu thí điểm mở đã có kết quả ấn tượng trong việc điều trị nghiện hút thuốc lá với liệu pháp tâm lý có hỗ trợ psilocybin, và chúng tôi muốn hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của nó, thường được gọi là ‘cơ chế thay đổi'.”

Và một hợp chất hoạt tính được tìm thấy trong nấm ma thuật được gọi là psilocybin được dùng cho một số ít người hút thuốc.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 12 cá nhân cùng tham gia vào một nghiên cứu trước đây về cai thuốc nhờ tác động của psilocybin.

Các cuộc phỏng vấn được tiến hành 30 tháng sau ngày đầu tiên tiến hành thử nghiệm psilocybin.

9 trong số 15 người tham gia đã bỏ thuốc lá hiệu quả sau khi điều trị bằng hợp chất có nguồn gốc từ nấm ma thuật và hai người tái phát trở lại.

Những người tham gia cũng báo cáo lợi ích ngoài việc khắc phục nghiện nicotine.

Tiến sĩ Noorani cho biết: “Việc chuẩn bị cẩn thận cho những người tham gia và xem xét việc tạo thuận lợi cho các thử nghiệm là rất quan trọng, đặc biệt là họ phải có niềm tin rằng mình có thể từ bỏ.”

Nghiên cứu thực hiện nhằm tìm ra hoạt động giúp não loại bỏ thói quen.

Vào tháng Năm, các nhà nghiên cứu đã tiết lộ nấm ma thuật cũng có thể cải thiện việc xử lý cảm xúc ở những bệnh nhân bị trầm cảm.

Một nghiên cứu của 17 bệnh nhân điều trị trầm cảm được công bố trong Psychopharmacology, thấy rằng điều trị psilocybin kết hợp với hỗ trợ tâm lý cho kết quả tốt hơn về biểu hiện cảm xúc.

“Bệnh nhân được điều trị tốt hơn có thể phân loại khuôn mặt thể hiện cảm xúc”, các chuyên gia cho biết.

Hải Vân – tinnuocmy.com

FDA chấp thuận loại thuốc nonopiod đầu tiên giúp giảm triệu chứng cai nghiện

FDA chấp thuận loại thuốc nonopiod đầu tiên giúp giảm triệu chứng cai nghiện

Các nhà quản lý liên bang hôm thứ Tư đã chấp thuận phương pháp điều trị nonopioid đầu tiên để giảm cơn nghiện trong quá trình điều trị cai nghiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất