Nam sinh cấp 3 nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, được tiến sĩ Mỹ nhận xét “uyên bác như bác học”

Ngô Hải Nhất Minh sinh năm 2003 tại Hà Nội, hiện đang là du học sinh lớp 11 tại Mỹ. Chỉ sau 10 buổi tự ôn luyện trên YouTube, cậu bạn đã xuất sắc đạt điểm thi TOEFL IBT là 115/120 và SSAT là 2334/2400.

10:00 19/06/2021

Nhất Minh gây ấn tượng với 11 năm học tại trường quốc tế Pháp- Alexandre Yarsin luôn đứng top 1 của lớp, của trường và đã giành rất nhiều giải thưởng trong các kỳ thi trong hệ thống các trường quốc tế, về nhiều lĩnh vực như: Toán học, cờ vua, võ thuật, thể thao, ngôn ngữ… Cậu bạn có thể nói được 8 ngôn ngữ và thông thạo 5 ngôn ngữ Tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Latinh.

Trúng tuyển vào cả 5 trường PTTH nội trú danh giá tại Mỹ, giành mức học bổng cao của 3 trường trong số đó. Hiện nay, Nhất Minh đang theo học với suất học bổng toàn phần trị giá 240.000 USD tương đương 5,6 tỷ VNĐ cho 4 năm PTTH. Nhất Minh luôn đạt kết quả xuất sắc trong tất cả các kỳ thi, các môn thi tại Mỹ, trở thành 1 trong 15 học sinh được nhà trường trao giải học sinh đạt nhiều điểm A+ nhất.

Đặc biệt, nam sinh có năng khiếu đặc biệt trong lĩnh vực viết kịch bản và đạo diễn phim, đạo diễn các gameshow truyền hình… Đã từng góp mặt trong nhiều vở kịch tại trường Quốc tế Pháp, hiện đang tham gia tích cực trong các CLB làm phim, diễn xuất, viết kịch.. tại Mỹ. Cuối tháng 11 vừa qua Nhất Minh đã vượt qua hơn 200 người khác giành được vai chính trong 1 vở nhạc kịch nổi tiếng của Mỹ sẽ công diễn tại nhà hát lớn của toàn Bang vào cuối tháng 2/2020.

Từ nhỏ Minh đã rất thích lĩnh vực điện ảnh, năm 13 tuổi, cậu được đi tham quan phim trường Hollywood Universal Studio, mình hiểu rằng Mỹ chính là nơi bản thân có thể theo đuổi, phát triển niềm đam mê bởi ngành công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới của nó. Sau đó, Minh bắt đầu nỗ lực tự học và thi tốt các chứng chỉ TOEFL, SSAT để thuyết phục ba mẹ đồng ý cho em được sang Mỹ học.

 

Với 1 bài luận viết về niềm đam mê điện ảnh, kèm theo 3 chương kịch bản Minh viết cho phần tiếp theo 1 bộ phim giả tưởng nổi tiếng của điện ảnh Mỹ đã giúp cậu bạn chinh phục được ban tuyển sinh của cả 5 trường và đặc biệt có 1 trường đã quyết định trao cho Minh gói học bổng toàn phần trị giá 60 ngàn USD mỗi năm. (Học bổng này sẽ được duy trì trong cả 4 năm trung học nếu điểm GPA của học sinh luôn đạt trên 3,5)

Tất cả các môn học ở Mỹ đều bằng tiếng Anh trong khi Minh học tiếng Pháp, ngay cả các đơn vị đo lường trong toán học của Châu Âu cũng khác Châu Mỹ. Minh phải bắt đầu từ vạch xuất phát trong khi tất cả các học sinh còn lại đã có nhiều năm được trang bị tiếng Anh, hoặc đó là tiếng mẹ đẻ của các học sinh Mỹ ở đây. Tuy nhiên cậu không vì thế mà nản lòng

Cậu học tiếng Pháp năm 4 tuổi; năm 12 tuổi đã có thể giao tiếp tốt 7 ngoại ngữ và trong đó 5 ngôn ngữ thông thạo. Trung bình, Minh mất khoảng 8 đến 10 tháng để thông thạo mỗi ngôn ngữ.

Tiến sỹ Jason- người đang dạy môn Vật lý tại trường đã viết trong bản nhận xét của Minh rằng: “…. Minh làm việc như 1 nhà khoa học thực sự, em ấy có tâm trí uyên bác của 1 bác học và tâm hồn của 1 linh mục, trường chúng tôi đã rất may mắn khi có em ấy …”

Hiện nay Minh đang học nâng cao thêm 3 ngôn ngữ: Tiếng Đức, tiếng Hà Lan và tiếng Hawaii và dành thời gian để học hỏi về diễn xuất, nghiên cứu các bộ phim yêu thích để học những kỹ thuật diễn xuất quan trọng từ các diễn viên chẳng hạn kỹ thuật phát triển nhân vật, kỹ thuật diễn tả bằng hình thể và lời nói, kỹ thuật phản ứng…

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cậu bạn hy vọng sẽ được vào học tại một trường Đại học hàng đầu của Mỹ trong ngành sản xuất phim, để phát huy tối đa khả năng. Mơ ước của Minh là có thể truyền tải những thông điệp sâu sắc thông qua các vở kịch, những bộ phim với giá trị nghệ thuật và tính nhân văn ngang tầm thời đại, để cả thế giới biết đến Việt Nam.

Trần Phong (TH)

Nguồn ảnh: 123games

Tags:
Quy tắc 1 giờ: Bí quyết dạy con của người giàu do con trai triệu phú tiết lộ

Quy tắc 1 giờ: Bí quyết dạy con của người giàu do con trai triệu phú tiết lộ

Tom Corley, con trai một triệu phú, từng bỏ nhiều năm nghiên cứu doanh nhân thành đạt đã hé lộ bí quyết dạy con của người giàu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất