Nam sinh được 8 trường danh tiếng Mỹ mời nhập học

Martin Altenburg vừa ghi tên mình vào danh sách một trong những học sinh xuất sắc nhất nước Mỹ khi được 8 trường đại học hàng đầu gửi thư mời nhập học vào mùa thu năm nay.

16:03 10/04/2017

Theo Business Insider, cậu học sinh 17 tuổi đến từ Trường trung học Fargo North High School đã vô cùng bất ngờ khi nhận được 8 lá thư báo tin vui từ các trường trong khối Ivy League như: Đại học Harvard, Đại học Princeton, Đại học Yale…

Không những thế, Martin còn nhận được những “chiếc vé” nhập học đáng mơ ước từ các trường đại học hàng đầu khác của Mỹ, bao gồm Đại học Stanford, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Viện Công nghệ California và Đại học Chicago.

“Cha mẹ không muốn tôi nộp đơn vào các trường này vì tiền học còn nhiều hơn mức thu nhập hằng năm của gia đình tôi”, Martin cho biết.

Nam sinh được 8 trường danh tiếng Mỹ mời nhập học - ảnh 1

Martin Altenburg nhận được nhiều lời mời nhập học từ các trường đại học danh tiếng của Mỹ 

Song khả năng tài chính không phải là trở ngại duy nhất ngăn cản Martin. Hạn chế thông tin về các trường đại học hàng đầu cũng đã nhiều lần gây khó khăn khi nam sinh này muốn đặt mục tiêu đi xa hơn phạm vi ngôi trường trung học nhỏ bé của cậu. Tuy nhiên, khát khao học hỏi và thay đổi cuộc sống đã tạo ra động lực lớn cho Martin hành động.

“Gia đình tôi có thu nhập thấp. Vì vậy, tôi muốn tạo ra một sự thay đổi lớn, được làm một công việc cho phép tôi hiểu về thế giới này nhiều hơn”, Martin chia sẻ.

Theo Business Insider, thành tích học tập của Martin rất đáng nể khi cậu đạt được điểm số cao ở các môn như: Sinh học, lịch sử châu Âu, địa lý, hóa học… Martin cũng ghi được 35/36 điểm trong kỳ thi chuẩn hóa quốc tế ACT, một kỳ thi cần thiết để đánh giá tiêu chuẩn nhập học đại học tại Mỹ. Ngoài ra, nam sinh này còn chứng tỏ sự đa tài của mình ở khả năng chơi violon, bơi lội.

Hiện Martin vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc sẽ chọn trường nào để nhập học, nhưng các lựa chọn hàng đầu của nam sinh này đang là các trường Đại học Harvard, Princeton, MIT và Stanford.

Vú sữa Việt Nam chính thức nhập khẩu vào Hoa Kỳ

Vú sữa Việt Nam chính thức nhập khẩu vào Hoa Kỳ

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ vừa thông tin về việc trái vú sữa Việt Nam đã chính thức được nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất