Nam sinh Hà Nội nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, nhận học bổng 5 trường, được tiến sĩ Mỹ nhận xét “uyên bác như bác học“

Để nhận được học bổng toàn phần du học Mỹ từ những năm cấp 3 quả thực chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng nam sinh này đã khiến rất nhiều người ngỡ ngàng về sự thông minh cùng tài năng xuất chúng của mình.

00:00 25/07/2021

Ngô Hải Nhất Minh sinh năm 2003 tại Hà Nội, hiện đang là du học sinh lớp 11 tại Mỹ. Cậu bạn gây ấn tượng với 11 năm học tại trường quốc tế Pháp- Alexandre Yarsin luôn đứng top 1 của lớp, của trường và đã giành rất nhiều giải thưởng trong các kỳ thi trong hệ thống các trường quốc tế, về nhiều lĩnh vực như: Toán học, cờ vua, võ thuật, thể thao, ngôn ngữ... Nhất Minh có thể nói được 8 ngôn ngữ và thông thạo 5 ngôn ngữ Tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Latinh.

Chỉ sau 10 buổi tự ôn luyện trên YouTube, cậu bạn đã xuất sắc đạt điểm thi TOEFL IBT  là 115/120 và SSAT là 2334/2400. Trúng tuyển vào cả 5 trường PTTH nội trú danh giá tại Mỹ, dành mức học bổng cao của 3 trường trong số đó. Hiện nay, Nhất Minh đang theo học với suất học bổng toàn phần trị giá 240.000 USD tương đương 5,6 tỷ VNĐ cho 4 năm PTTH.

Nam sinh Hà Nội nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, nhận học bổng 5 trường, được tiến sĩ Mỹ nhận xét uyên bác như bác học-1

Nam sinh Hà Nội nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, nhận học bổng 5 trường, được tiến sĩ Mỹ nhận xét uyên bác như bác học-2

Nhất Minh luôn đạt kết quả xuất sắc trong tất cả các kỳ thi, các môn thi tại Mỹ, trở thành 1 trong 15 học sinh được nhà trường trao giải học sinh đạt nhiều điểm A+ nhất.

Nam sinh có năng khiếu đặc biệt trong lĩnh vực viết kịch bản và đạo diễn phim, đạo diễn các gameshow truyền hình... Đã từng góp mặt trong nhiều vở kịch tại trường Quốc tế Pháp, hiện đang tham gia tích cực trong các CLB làm phim, diễn xuất, viết kịch.. tại Mỹ. Cuối tháng 11 vừa qua Nhất Minh đã vượt qua hơn 200 người khác dành được vai chính trong 1 vở nhạc kịch nổi tiếng của Mỹ sẽ công diễn tại nhà hát lớn của toàn Bang vào cuối tháng 2/2020.

Nhất Minh chia sẻ: "Mình chọn Mỹ để du học bởi nó là cái nôi của những tài năng đạo diễn phim nổi tiếng Thế giới, mình muốn thử sức với niềm tin vào khả năng của bản thân và niềm đam mê với công việc này. Từ nhỏ mình đã rất thích lĩnh vực điện ảnh, năm 13 tuổi, mình được đi tham quan phim trường Hollywood Universal Studio, mình hiểu rằng Mỹ chính là nơi bản thân có thể theo đuổi, phát triển niềm đam mê bởi ngành công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới của nó. Sau đó, mình bắt đầu nỗ lực tự học và thi tốt các chứng chỉ TOEFl, SSAT để thuyết phục ba mẹ đồng ý cho em được sang Mỹ học."

Nam sinh Hà Nội nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, nhận học bổng 5 trường, được tiến sĩ Mỹ nhận xét uyên bác như bác học-3

Nam sinh Hà Nội nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, nhận học bổng 5 trường, được tiến sĩ Mỹ nhận xét uyên bác như bác học-4

Với 1 bài luận viết về niềm đam mê điện ảnh, kèm theo 3 chương kịch bản Minh viết cho phần tiếp theo 1 bộ phim giả tưởng nổi tiếng của điện ảnh Mỹ đã giúp cậu bạn chinh phục được ban tuyển sinh của cả 5 trường và đặc biệt có 1 trường đã quyết định trao cho Minh gói học bổng toàn phần trị giá 60 ngàn USD mỗi năm. (Học bổng này sẽ được duy trì trong cả 4 năm trung học nếu điểm GPA của học sinh luôn đạt trên 3,5)

"Ngoài thành tích học tập, các hoạt động ngoại khoá, các bài phỏng vấn trực tuyến.. thì các bài tiểu luận là rất quan trọng, nó thể hiện rõ nét bản thân mỗi học sinh và cho hội đồng tuyển sinh biết bạn là ai? Bạn có gì đặc biệt? Tại sao họ nên chọn bạn?... Vì vậy, mỗi người hãy luôn là chính mình. 

Tất cả các môn học ở Mỹ đều bằng tiếng Anh trong khi mình học tiếng Pháp, ngay cả các đơn vị đo lường trong toán học của Châu Âu cũng khác Châu Mỹ. Mình là học sinh duy nhất ở trường phải bắt đầu từ vạch xuất phát trong khi tất cả các học sinh còn lại đã có nhiều năm được trang bị tiếng Anh, hoặc đó là tiếng mẹ đẻ của các học sinh Mỹ ở đây. Khối lượng bài tập khổng lồ hằng ngày cộng thêm mục tiêu  phải đạt điểm số gần như tối đa trong tất cả các môn để giữ được học bổng...", nam sinh cho hay.

Nam sinh Hà Nội nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, nhận học bổng 5 trường, được tiến sĩ Mỹ nhận xét uyên bác như bác học-5

Trong suốt một năm đầu du học, Nhất Minh đã gặp không ít khó khăn và áp lực tinh thần

Khi sang Mỹ, lượng bài tập rất nhiều, cậu bạn phải tự mình phân bổ thời gian hợp lý từ vệ sinh cá nhân, ăn, ngủ, sinh hoạt, học tập… Minh kể trong 1 năm đầu thường thức học bài đến 12h30 hoặc 1 giờ đêm và thức dậy lúc 5 giờ sáng nên có đôi lúc cảm thấy kiệt sức, nhưng giáo viên ở đây rất tuyệt vời, họ luôn thân thiện và khuyến khích học sinh sáng tạo, phát huy mọi thế mạnh của bản thân và họ đánh giá cao những thành quả học sinh đạt được; Bạn bè cũng rất thú vị, những học sinh nội trú có sự gắn kết mật thiết với rất nhiều hoạt động tập thể.

"Mình luôn tự nhủ phải nỗ lực không ngừng, bởi chúng ta đều biết rằng: Thiên tài chỉ có 1% năng khiếu bẩm sinh, 99% còn lại là mồ hôi. Vì vậy, để có được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, trước hết con người phải siêng năng, chăm chỉ, nỗ lực, quyết tâm và tin tưởng.", Minh nói.

Cậu bạn có sở thích học ngoại ngữ thông qua việc xem phim, ở nhiều thể loại khác nhau… thường xuyên xem tất cả các chương trình giải trí yêu thích bằng ngôn ngữ mình đang học, ban đầu với phụ đề tiếng Việt hoặc Pháp, sau đó bỏ dần phần phụ đề. Khi bắt đầu vào học cấp 2, nam sinh đã viết kịch bản, dàn dựng và tham gia diễn xuất trong các vở nhạc kịch ở trường.

Nam sinh Hà Nội nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, nhận học bổng 5 trường, được tiến sĩ Mỹ nhận xét uyên bác như bác học-6

Cậu bạn này học tiếng Pháp năm 4 tuổi, năm 10 tuổi, năm 12 tuổi đã có thể giao tiếp tốt 7 ngoại ngữ và trong đó 5 ngôn ngữ thông thạo. Trung bình, Minh mất khoảng 8 đến 10 tháng để thông thạo mỗi ngôn ngữ.

Tiến sỹ Jason- người đang dạy môn Vật lý tại trường đã viết trong bản nhận xét của Minh rằng: ".... Minh làm việc như 1 nhà khoa học thực sự, em ấy có tâm trí uyên bác của 1 bác học và tâm hồn của 1 linh mục, trường chúng tôi đã rất may mắn khi có em ấy ..."

Ngoài ra, Nhất Minh rất hứng thú với bộ môn đấu vật (wrestling), cậu bạn là thành viên CLB đấu vật của trường. Liên tục nhận được các thư mời tham gia trại hè từ rất nhiều trường Đại học danh giá tại Mỹ, đặc biệt phải kể đến trường Stanford University, University of Minnesota, Princeton, Columbia...

Nam sinh Hà Nội nói 8 thứ tiếng, thông thạo 5 ngôn ngữ, nhận học bổng 5 trường, được tiến sĩ Mỹ nhận xét uyên bác như bác học-7

Hiện nay Minh đang học nâng cao thêm 3 ngôn ngữ  : Tiếng Đức, tiếng Hà Lan và tiếng Hawaii và dành thời gian để học hỏi về diễn xuất, nghiên cứu các bộ phim yêu thích để học những kỹ thuật diễn xuất quan trọng từ các diễn viên chẳng hạn kỹ thuật phát triển nhân vật, kỹ thuật diễn tả bằng hình thể và lời nói, kỹ thuật phản ứng... 

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cậu bạn hy vọng sẽ được vào học tại một trường Đại học hàng đầu của Mỹ trong ngành sản xuất phim, để phát huy tối đa khả năng. Cậu bạn chia sẻ: "Mình mong muốn sẽ có cơ hội để truyền tải những thông điệp sâu sắc thông qua các vở kịch, những bộ phim với giá trị nghệ thuật và tính nhân văn ngang tầm thời đại, để cả thế giới biết đến Việt Nam và tự hào là người Châu Á thành công trong ngành công nghiệp điện ảnh mà vốn dĩ chưa từng là thế mạnh của Châu Á.."

Tags:
Phút cuối kinh hoàng của 12 người bị kẹt trong tàu điện ngầm TQ vì mưa lũ lịch sử

Phút cuối kinh hoàng của 12 người bị kẹt trong tàu điện ngầm TQ vì mưa lũ lịch sử

Trong trận mưa lũ “ngàn năm có một” xảy ra ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ước tính có 500 hành khách bị mắc kẹt trong tàu điện ngầm và 12 người đã tử vong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất