Nam sinh mắc hội chứng Down được vào đại học

Nam sinh Keith, 19 tuổi, đã rất hạnh phúc khi biết mình trúng tuyển Đại học Nam Alabama (Mỹ). Hình ảnh do chính mẹ cậu ghi lại khoảnh khắc con trai hạnh phúc khi nhận thư gọi nhập học đã khiến nhiều người xúc động.

11:43 12/05/2017

Keith mắc hội chứng Down, nhận được thư gọi nhập học từ Đại học Nam Alabama vào ngày 4.5. “Con đã làm được, con đã vào được đại học rồi”, Keith nói với mẹ là bà Heather Griffith kèm theo nụ cười rạng rỡ trên mặt.

“Mẹ rất tự hào về con”, bà Griffith nói rồi ôm đứa con bị Down vào lòng. Người mẹ đã ghi lại toàn bộ cảnh này và đăng lên mạng xã hội. Đoạn video đã khiến nhiều người xúc động, hơn 10.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận đã chúc mừng niềm vui của 2 mẹ con, theo Daily Mail.

Keith tốt nghiệp Trường trung học Satsuma ở thành phố Satsuma, bang Alabama, Mỹ. Cậu đã chính thức được nhận vào Đại học Nam Alabama trong năm học này. Đây là khóa học được trường mở ra dành cho những sinh viên khuyết tật. Mục đích nhằm giúp họ có thể sống độc lập và rèn luyện kỹ năng tìm việc.

Keith 

“Trong đầu tôi không có suy nghĩ gì khi mở bức thư ra, chỉ hy vọng một điều rằng đó là tin tốt lành. Lý do tôi chia sẻ đoạn video vì muốn gia đình và bạn bè thấy được niềm vui của thằng bé”, bà Griffith viết trên mạng xã hội khi đăng đoạn video.

Nhưng đoạn video đó đã khiến không chỉ người quen mà cả người lạ cũng phải cảm động. Rất nhiều người dùng mạng xã hội trên khắp nước Mỹ đã viết những bình luận chúc mừng và động viên Keith.

Tags:
Trump nhận lỗi về 'chính quyền hiếu chiến'

Trump nhận lỗi về 'chính quyền hiếu chiến'

Tổng thống Mỹ Trump thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng ông có thể là người phải chịu trách nhiệm vì tạo ra một "chính quyền hiếu chiến".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất