Nam sinh mặc váy đi học để giành bình đẳng giới

Sau khi bị đuổi về nhà vì mặc quần short khi trời nóng, Louis quay trở lại với chiếc váy mượn của bạn nữ.

02:30 02/07/2018

Một ngày hè nóng nực giữa tháng 6 ở Wales, Louis Fice (16 tuổi) mặc quần short đến trường trung học Aberaeron thay vì quần dài như mọi khi, theo Mirror. Tuy nhiên, em không được vào trường với lý do vi phạm quy định đồng phục.

Đáp lại, nam sinh khẳng định sẽ mặc váy đồng phục màu xanh thẫm với chiều dài trên gối 2 inch hàng ngày. Em mượn chiếc váy từ một bạn học nữ.  

"Hãy ngừng ngay sự bất bình đẳng trong trường học và đưa quần short vào danh sách đồng phục. Đây là năm 2018, không phải năm 1950", Louis nói. 

Louis mặc váy đi học để đấu tranh giành bình đẳng giới. Ảnh: Mirror

Louis mặc váy đi học để đấu tranh giành bình đẳng giới. Ảnh: Mirror

Louis cho biết quần dài trở nên không thoải mái khi mặc vào mùa hè, đặc biệt là trong đợt nắng nóng được dự báo kéo dài cả tuần. Các nữ sinh được mặc váy đi học, nhưng nam sinh lại bị cấm mặc quần short. Điều đó khiến em cảm thấy không công bằng. Các giáo viên còn nói rằng vì Louis là con trai nên không được mặc váy. 

"Tôi là nam giới nhưng có vài người bạn ở giới tính thứ ba. Tại sao họ dám xếp tôi vào giới tính nhất định chỉ vì ngoại hình của tôi?", Louis đặt câu hỏi. 

Cuối cùng, các giáo viên phải nhượng bộ để Louis mặc váy. Nam sinh khẳng định sẽ tiếp tục mặc trang phục của nữ sinh cho đến khi chính sách đồng phục cứng nhắc của trường thay đổi. 

Hiệu trưởng Owain Jones xác nhận học sinh chỉ có thể mặc quần short trong điều kiện thời tiết rất nóng nực sau thông báo của lãnh đạo trường, nhưng ông chưa chấp thuận trong mùa hè này.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nam sinh Mỹ mắc hội chứng Down tỏa sáng trong lễ tốt nghiệp

Nam sinh Mỹ mắc hội chứng Down tỏa sáng trong lễ tốt nghiệp

Carlos Neria nhảy lên khi được gọi tên nhận bằng, bước tới ôm từng giáo viên với gương mặt lộ rõ vẻ hân hoan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất