Nam sinh Mỹ 16 tuổi lái trực thăng cung cấp đồ cho bệnh viện vùng xa

Ở độ tuổi mà hầu hết thanh thiếu niên đang học bằng lái xe, TJ Kim đang nỗ lực để có được chứng chỉ phi công. Nhờ đó, cậu có thể lái máy bay đưa đồ dùng thiết yếu đến các bệnh viện ở nông thông đang cần giúp đỡ giữa đại dịch Covid-19.

02:30 21/04/2020

Ở độ tuổi mà hầu hết thanh thiếu niên đang học bằng lái xe, TJ Kim đang nỗ lực để có được chứng chỉ phi công của học sinh. Nhờ đó, cậu có thể lái máy bay đưa đồ dùng thiết yếu đến các bệnh viện ở nông thông xa xôi đang cần giúp đỡ giữa đại dịch Covid-19.

TJ Kim is a sophomore in high school

Kim hiện đang học năm thứ hai tại một trường trung học

Kim đang học năm thứ hai tại trường tư thục Landon ở Bethesda, Maryland. Đại dịch Covid-19 buộc trường của cậu phải đóng cửa, nhưng nhà trường vẫn yêu cầu sinh viên học tập ở nhà và khuyến khích làm việc tốt giúp đỡ người khác.

"Tại Landon School, lợi ích cộng đồng thực sự được nhấn mạnh", thiếu niên 16 tuổi cho biết. “Và vì thế tôi muốn được đóng góp cho công đồng.”

Với sự giúp đỡ của gia đình, Kim đã tìm ra khoảng bảy bệnh viện nhỏ ở nông thôn đang thiếu nguồn cung vật tư ý tế để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

“Mọi người gửi quyên góp cho các bệnh viện ở thành phố lớn và đã lãng quên những vùng xa xôi hẻo lánh", Kim cho hay.

Kim loading a Cessna with supplies destined for a rural hospital in Virginia.

Kim đang chất vật tư y tế lên chiếc Cessna

Các bệnh viện này đều ở rấ xa khiến việc vận chuyển bằng đường bộ trở nên khó khăn. Nhưng Kim đã có một kế hoạch

"Trong kì huấn luyện của tôi, chúng tôi đang ở giai đoạn bay xuyên quốc gia, yêu cầu thực hiện các chuyến bay hơn 50 dặm."

Mặc dù chưa dày dạn kinh nghiệm trong buồng lái, Kim cùng với người hướng dẫn của cậu đã thực hiện việc giao hàng.

Kim gọi dự án của mình là "Chiến dịch SOS”, viết tắt của “Supplies over Skies”. Trong suốt cả tuần, cậu vẫn giữ liên lạc với các bệnh viện để xem họ cần gì. Cha cậu thì phối hợp quyên góp đồ dùng: găng tay, khẩu trang, quần áo bảo hộ, bao giày và kính bảo vệ.

TJ is caries essentiel supplies to his plane. He hopes to attend the US Naval Academy after high school.

Kim hi vọng có thể được học tại Học viện Hải quân Mỹ

Trước khi giao hàng, Kim luôn phải lên kế hoạch bay cẩn thận. Cậu thiếu niên 16 tuổi này khiến nhiều người phải công nhận rằng có những siêu anh hung thực sự đến từ bầu trời.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Biểu tình đòi tái mở cửa lan rộng ở Mỹ

Biểu tình đòi tái mở cửa lan rộng ở Mỹ

Hàng trăm người biểu tình tại các thành phố khắp nước Mỹ, phản đối thống đốc bang kéo dài lệnh phong toả, bất chấp ca nhiễm nCoV tiếp tục tăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất