Nam sinh Mỹ được giáo sư 'mách nước' cách hẹn bạn gái

Mạnh dạn xin lời khuyên của giáo sư tiếng Anh, một sinh viên áp dụng thành công và được bạn gái đồng ý hẹn hò.

22:30 29/10/2017

Theo Bored Panda, sinh viên Jake đăng lên Twitter lời khuyên của giáo sư tiếng Anh về việc hẹn bạn gái đi chơi vào ngày 25/10 và đạt gần 400.000 lượt thích, 94.000 lượt chia sẻ. Jake cho biết kỹ năng nhắn tin cho phái nữ của mình là con số 0 tròn trĩnh, do đó mạnh dạn nhờ sự giúp đỡ của giáo sư. 

Trên cả mong đợi, Jack nhận được một kế hoạch toàn diện gồm ba phương thức thuyết phục cơ bản trong giao tiếp do nhà triết học Aristotle xác định từ thời Hy Lạp cổ đại: Ethos, Pathos và Logos.

nam-sinh-my-duoc-giao-su-mach-nuoc-cach-hen-ban-gai

Kế hoạch chi tiết mà Jake được giáo sư chỉ dẫn. 

Ethos là phương tiện thiết lập độ tin cậy hoặc thể hiện cá tính của người nói. Ở đây, Jake là chàng trai thân thiện, tốt bụng, chỉ muốn giúp đỡ người khác. Pathos là sức lôi cuốn, truyền cảm cho người nghe, do đó Jake có thể nhắc đến chú chó trong đề xuất hẹn hò để gây ấn tượng tốt với bạn gái.

Cuối cùng là Logos, được hiểu là sự hợp lý. Logic trong tình huống này là cô gái đang trong giai đoạn bận rộn khi sắp chuyển nhà, Jake có thể đề nghị một bữa ăn ngon, vui vẻ và miễn phí.

nam-sinh-my-duoc-giao-su-mach-nuoc-cach-hen-ban-gai-1

Jake có buổi hẹn thành công với bạn gái. 

Kết hợp các lý thuyết cổ điển nêu trên, Jake đã soạn thảo lời mời thuyết phục với sự hỗ trợ của giáo sư. Khi bạn gái định không đi vì làm việc vất vả và chưa hoàn thành bài tập, Jake gợi ý: "Nghe này, anh ghét tỏ ra quá nghiêm túc ngay từ đầu, nhưng nếu em muốn trải qua một buổi tối không căng thẳng sau giờ làm hoặc muốn ăn chút gì đó để sống sót trong thời gian chuyển qua căn hộ mới, anh rất vui được mời em đi ăn tối. Chắc sẽ rất vui và là cách tuyệt vời để anh được gặp chú chó của em. Đó cũng là lý do phụ mà anh rủ em đấy".

Đáp lại, cô gái tỏ ra hào hứng: "Có vẻ tuyệt đấy! Tối thứ sáu thì thế nào ạ? Em tan làm lúc 6h tối".

Kết quả này khiến cộng đồng ngạc nhiên thích thú trước nỗ lực của Jake. Họ nhận xét giáo sư không hề khô khan mà là người bạn tốt của sinh viên khi cần.

Tags:
3 tàu sân bay Mỹ hộ tống Tổng thống Trump đến Châu Á

3 tàu sân bay Mỹ hộ tống Tổng thống Trump đến Châu Á

Với ba tàu sân bay đang có mặt ở vùng biển châu Á – Thái Bình Dương, sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực đã tăng lên mức kỷ lục trong vòng một thập kỷ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất