Nam sinh Mỹ khiến bố mẹ bật khóc với lễ tốt nghiệp muộn màng

Nhiều năm làm gia đình thất vọng vì chểnh mảng trong học tập, Hanss Mujica gây bất ngờ cho bố mẹ khi mặc áo choàng cử nhân.

01:30 21/05/2018

Hanss Mujica (24 tuổi) ở Texas, Mỹ không phải người con hoàn hảo, nhưng anh luôn ấp ủ giấc mơ khiến bố mẹ tự hào khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp, theo Bored Panda ngày 18/5.

Hôm 12/5, anh chia sẻ lên Facebook câu chuyện về chặng đường thay đổi từ học sinh trung bình, sinh viên bị đình chỉ đến chàng trai mặc tấm áo choàng cử nhân xuất hiện trước mặt bố mẹ. Những giọt nước mắt bất ngờ và hạnh phúc của gia đình Mujica thu hút sự quan tâm của cộng đồng với 93.000 lượt thích, hơn 40.000 lượt chia sẻ.

"Người ta luôn nói rằng món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành tặng bố mẹ là món quà giáo dục. Tôi đã chuẩn bị cho khoảnh khắc này từ rất lâu và cuối cùng nó đã đến", anh mở đầu bài viết.

Gia đình Mujica được hẹn đến chụp ảnh, nhưng không biết con trai sẽ thông báo tốt nghiệp. Ảnh: Hanss Mujica 

Gia đình Mujica được hẹn đến chụp ảnh, nhưng không biết con trai sẽ thông báo tốt nghiệp. Ảnh: Hanss Mujica 

Ở trường trung học, Mujica không phải học sinh chăm chỉ, nhưng vẫn đủ điểm để lên lớp. Tuy nhiên, khi lên đại học, giáo sư không đốc thúc việc học như thầy cô ở các cấp học thấp hơn, sinh viên phải phát huy tính tự giác. Mujica trượt dốc trong thời gian này, bị đình chỉ vì điểm trung bình chỉ đạt 1,47 trên mức tối đa 4.0.

Khi bố mẹ biết tin, vẻ thất vọng và buồn bã trên gương mặt họ khiến nam sinh tan nát. Lần cuối cùng Mujica nhìn thấy những gương mặt đó là khi anh trai qua đời trong một tai nạn xe hơi. Từ đó, anh tự nhủ sẽ không bao giờ làm điều gì khiến bố mẹ đau lòng thêm lần nữa.

Học kỳ sau năm học bị đình chỉ, Mujica trở lại trường với thái độ quyết tâm. Tuy nhiên, khoản tài trợ liên bang cũng bị đình chỉ trong thời gian qua, khiến Mujica nhẵn túi, buộc phải gánh khoản nợ khẩn cấp từ trường.

Mùa hè năm 2015, do không thể trả được khoản vay, anh bị loại ra khỏi các lớp học tiếp theo vào mùa thu, thêm một năm không thể đi học. Trong lúc quẫn bách, nam sinh từ bỏ công việc ở một ngân hàng địa phương, làm người trợ giúp ở công ty giàn giáo trong khoảng bốn tháng để kiếm thêm nhiều tiền. Trong thời gian đó, anh được bạn bè cho ở nhờ mà không cần góp tiền thuê nhà.

Tuy xử lý xong khoản nợ và có thể trở lại trường mùa thu năm 2016, Mujica chỉ còn dư tiền trả cho một môn và phải nộp hồ sơ xin hỗ trợ tài chính để tiếp tục. Quãng thời gian chật vật ở đại học khiến bố mẹ anh không biết đến bao giờ con trai mới tốt nghiệp.

Bố mẹ nam sinh rơi nước mắt khi biết con cuối cùng đã có thể tốt nghiệp. Ảnh: Hanss Mujica  

Bố mẹ nam sinh rơi nước mắt khi biết con cuối cùng đã có thể tốt nghiệp. Ảnh: Hanss Mujica  

“Dành cho bố mẹ một bất ngờ không phải là điều tôi nghĩ chỉ trong ngày một ngày hai. Những sai lầm đã trì hoãn con đường của tôi, nhưng đến giờ phút này, tôi rất nhẹ nhõm. Tôi hẹn người nhà tới để chụp ảnh gia đình, họ không biết đây là lúc tôi thông báo tốt nghiệp đại học”, Mujica nói.

Mất sáu năm mới hoàn thành chương trình, nhưng phản ứng của bố mẹ khiến nam sinh cảm thấy nỗ lực bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Trao hai tấm thiệp mời đến lễ tốt nghiệp cho bố mẹ, Mujica thấm thía bài học về sự kiên trì vượt qua nghịch cảnh để đạt được thành quả ngọt ngào nhất. Hàng nghìn người bày tỏ được truyền cảm hứng từ câu chuyện giản dị của anh.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Mẹ nguy kịch, nam sinh Mỹ tốt nghiệp sớm trong bệnh viện

Mẹ nguy kịch, nam sinh Mỹ tốt nghiệp sớm trong bệnh viện

Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho nam sinh sớm hai tuần, trong một buổi lễ lấy đi nước mắt của nhiều người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất