Nam sinh Mỹ mặc áo trễ vai để bảo vệ các bạn nữ

Sau khi nhiều nữ sinh bị đuổi về nhà vì mặc áo trễ vai đến trường, các nam sinh đồng loạt phản ứng.

01:32 24/08/2017

Ngày đầu năm học mới ở trường trung học San Benito (Hollister, bang California, Mỹ), khoảng 20 nữ sinh bị đuổi về do vi phạm quy định trang phục. Những chiếc áo trễ vai của họ bị đánh giá không phù hợp, theo Bored Panda ngày 21/8. 

nam-sinh-my-mac-ao-tre-vai-de-bao-ve-cac-ban-nu

Nhiều nữ sinh phải ra về trong ngày đầu năm học vì mặc áo trễ vai.

Những người quản lý chưa từng thực thi điều tương tự, thậm chí cuốn sách ảnh kỷ yếu của trường trước đây có nhiều hình ảnh nữ sinh mặc áo trễ vai. Không được cảnh báo trước, sự trừng phạt trở nên thiếu công bằng, dù nhà trường khẳng định mục đích là "giữ an toàn cho học sinh".

Để phản đối sự vô lý này, một nhóm nam sinh phát động biểu tình bằng cách mặc áo trễ vai đi học. Diện mạo hài hước của các chàng trai đã giúp tạo ra cuộc đối thoại tích cực với hiệu trưởng Adrian Ramirez về trang phục. 

nam-sinh-my-mac-ao-tre-vai-de-bao-ve-cac-ban-nu-1

Các nam sinh rủ nhau mặc áo trễ vai của con gái để phản đối quy định vô lý của nhà trường.

"Là hiệu trưởng, việc ngồi xuống và lắng nghe khi có vấn đề phát sinh là điều thực sự tốt", Ramirez nói. Ông tuyên bố trên Facebook của trường: "Bước tiếp theo của chúng ta là lập một hội đồng học sinh để tiếp tục bàn luận về quy định trang phục".

Dù chưa biết trước kết quả, cộng đồng dành nhiều lời khen ngợi cho hành động nghĩa hiệp của các nam sinh nhằm chống lại phân biệt đối xử với phụ nữ.

Tags:
Cô giáo phải bồi thường triệu USD vì cưỡng hiếp nam sinh

Cô giáo phải bồi thường triệu USD vì cưỡng hiếp nam sinh

Sau khi cưỡng hiếp nam sinh 15 tuổi, cô giáo người Mỹ Jennifer Caswell (28 tuổi) đã phải bồi thường một triệu USD cho gia đình nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất