Nam sinh Mỹ tốt nghiệp trên giường bệnh trước khi qua đời

Trước khi trút hơi thở cuối cùng vì ung thư, Jerome được trường trung học tổ chức lễ tốt nghiệp đặc biệt ngay trên giường bệnh.

22:45 26/05/2017

959279427878d9.img

Jerome kịp tốt nghiệp trung học trước lúc qua đời. 

Trong lễ tốt nghiệp đặc biệt tuần trước, Jerome Singleton nhận bằng trong vòng vây của gia đình, bạn bè và y tá. Những món quà được đặt bên cạnh nam sinh 17 tuổi nhằm động viên em chiến đấu mạnh mẽ với bệnh ung thư mô liên kết. Gia đình Jerome cho biết lấy bằng tốt nghiệp trung học là ước muốn của em.

Trường trung học Scotlandville (Baton Rouge, Louisiana, Mỹ) quyết định tổ chức trao bằng sớm cho Jerome sau khi gia đình thông báo em không thể tham dự lễ tốt nghiệp chính thức, tổ chức chỉ vài ngày sau đó.

Bố em, Jerome Cockran trên WBRZ ngày 21/5: “Khi thằng bé yếu dần đi và gần đi đến cuối hành trình, chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều. Tất cả những gì nó nhắc đến là lễ tốt nghiệp”.

Jerome được chẩn đoán mắc bệnh vào tháng 3/2016. Năm ngoái, em dành thời gian di chuyển giữa Baton Rouge và Memphis để hóa trị tổng cộng 47 lần. Các phương pháp điều trị dường như đã mang lại hiệu quả cho đến 6 tuần trước, khi gia đình nhận được hung tin.

“Các bác sĩ nói rằng không thể làm gì khác, dù vẫn có thể điều trị bằng hóa chất nhưng sẽ không đẩy lùi được bệnh ung thư, nó vẫn sẽ tồn tại. Đó là điều cậu bé 17 tuổi không hề muốn nghe”, anh kể lại.

Sau khi nắm được tình hình, Jerome muốn ngừng hóa trị và chuyển về chăm sóc tại nhà. Bố em cảm thấy thanh thản khi con trai đạt được mục tiêu trước khi trút hơi thở cuối cùng vào 1h ngày chủ nhật.

“Bố mẹ càng gần gũi với con cái thì khả năng chấp nhận những điều tồi tệ càng dễ dàng hơn. Bởi vì bạn biết rằng mình đã làm mọi thứ có thể cho nó, bạn không còn gì phải hối tiếc”, bố Jerome khẳng định.

Theo VnExpress

‘Cánh tay robot’ của nam sinh từng bị từ chối visa đoạt giải ba tại Mỹ

‘Cánh tay robot’ của nam sinh từng bị từ chối visa đoạt giải ba tại Mỹ

“Cánh tay robot” của Phạm Huy, học sinh lớp 11 trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, đã được trao giải ba tại cuộc thi diễn ra ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất