Nam sinh Mỹ trúng tuyển Harvard sau sáu năm gửi thư cho hiệu trưởng

Được hiệu trưởng Đại học Harvard trả lời thư cách đây sáu năm, Michael Medaugh nỗ lực để trở thành tân sinh viên của trường.

12:30 01/09/2017

Năm học lớp 7, Michael Medaugh được giao bài tập viết thư cho người nổi tiếng. Trong khi hầu hết bạn bè chọn cầu thủ bóng bầu dục hay diễn viên Hollywood, Medaugh chọn hiệu trưởng Drew Faust của Đại học Harvard và may mắn được bà hồi đáp.

"Tôi chưa từng nghĩ sẽ được trả lời. Bức thư riêng và ấn phẩm về trường đã truyền cảm hứng cho tôi", Medaugh nói. Suốt thời thơ ấu và những năm thiếu niên, nam sinh luôn xem Harvard là giấc mơ, thậm chí còn đặt mật khẩu máy tính là "Harvardbound".

Cuối tháng 8 năm nay, Medaugh đã gặp bà Faust tại Đại học Harvard khi trở thành tân sinh viên khóa 2021.

nam-sinh-my-trung-tuyen-harvard-sau-sau-nam-gui-thu-cho-hieu-truong

Medaugh gặp Hiệu trưởng Drew Faust khi trở thành tân sinh viên khóa 2021. 

"Michael đã cho thấy ý chí và quyết tâm theo đuổi ước mơ. Tôi rất vui mừng được chào đón cậu ấy cùng tất cả sinh viên khóa mới khi bắt đầu năm học vào tháng 9", hiệu trưởng trả lời trên website của Đại học Harvard ngày 22/8.

Sau khi nhận được thư mời nhập học, Medaugh viết bưu thiếp cảm ơn bà Faust vì đã trả lời bức thư cách đây sáu năm. "Trong suốt những năm qua, em luôn giữ bức thư đó ở chân giường. Nó là lời nhắc nhở tinh tế để em luôn cố gắng học hành chăm chỉ hơn nữa, trở thành người tốt nhất có thể", Medaugh viết.

nam-sinh-my-trung-tuyen-harvard-sau-sau-nam-gui-thu-cho-hieu-truong-1

Tấm bưu thiếp cảm ơn của Medaugh sau sáu năm nhận được thư trả lời từ hiệu trưởng Đại học Harvard. 

Medaugh lớn lên tại thị trấn Reeders, bang Pennsylvania, tự hào khi là người đầu tiên ở trường trung học vào Harvard. Gia đình cùng các giáo viên đã khích lệ và nuôi dưỡng ước mơ của chàng trai.

"Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã nhìn nhận Harvard dưới góc độ lãng mạn, qua truyền thông và các bộ phim, qua lời mẹ và thầy cô nói, xem đó là trường đại học tuyệt nhất thế giới. Tôi luôn phấn đấu vì mục tiêu lớn và vô cùng xúc động khi được có mặt ở đây", Medaugh chia sẻ.

Quan tâm đến chính trị, khoa học thần kinh và y khoa, Medaugh sẵn sàng khám phá kho kiến thức từ Harvard. Đặc biệt, cậu đam mê lĩnh vực sinh học thần kinh và từng xếp thứ 11 trong cuộc thi cấp quốc gia Brain Bee Competition khi còn là học sinh trung học.

Giúp con chuyển đồ vào ký túc xá, bà Stephanie nở nụ cười tươi, cho biết rất tự hào và háo hức về tương lai của Medaugh sau khi trở thành tân sinh viên đại học danh tiếng bậc nhất thế giới

Tags:
Những con số ‘khủng khiếp’ về bão Harvey

Những con số ‘khủng khiếp’ về bão Harvey

Thống kê của đài truyền hình CNN cho biết, tính đến ngày Thứ Tư, 30 Tháng Tám, bão Harvey đã trút xuống tiểu bang Texas 11,000 tỷ gallon nước mưa và theo dự đoán của phân tích gia Ryan Maue thuộc công ty thời tiết WeatherBell, cho đến khi mưa bão dứt hẳn ba hay bốn ngày nữa, tiểu bang này sẽ nhận tổng cộng khoảng 25,000 tỷ gallon nước (khoảng 6,200 tỷ mét khối).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất