Nam sinh Nghệ An và thầy giáo được cấp visa sang Mỹ dự thi khoa học

Sau 3 phút trả lời bằng tiếng Anh nhiều câu hỏi của Đại sứ quán Mỹ, Mai Nhật Anh đã được cấp visa dự cuộc thi khoa học Intel ISEF.

01:30 09/05/2018

8h30 ngày 8/5, Mai Nhật Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) cùng thầy giáo Mai Văn Quyền bước vào phỏng vấn lần ba với Đại sứ quán Mỹ để xin visa tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF).

Nhật Anh được hỏi: Bạn sang Mỹ để làm gì? Bạn ở thành phố nào tại Mỹ? Bạn sẽ ở lại Mỹ trong bao nhiêu ngày? Đề tài của bạn như thế nào? Bạn có anh chị/em hay không? Bạn đã bao giờ đến Mỹ chưa?

Sau 3 phút trả lời lưu loát bằng tiếng Anh, Nhật Anh được phía Đại sứ quán thông báo chấp nhận cấp visa. So với hai lần phỏng vấn trước, lần này số câu hỏi dành cho nam sinh nhiều hơn.

"Em rất vui và sẽ cố gắng hết mình để có kết quả tốt nhất tại cuộc thi", Nhật Anh nói với VnExpress.

Mai Nhật Anh và thầy giáo Mai Văn Quyền đến Hà Nội dự phỏng vấn lần ba xin visa. 

Mai Nhật Anh và thầy giáo Mai Văn Quyền đến Hà Nội dự phỏng vấn lần ba xin visa. 

Chung tâm trạng với học trò, thầy Mai Văn Quyền cho hay, nội dung phỏng vấn không khác so với hai lần trước. Thầy Quyền được hỏi: Bạn đi cùng đoàn có bao nhiêu người? Vợ bạn công tác ở đâu? Có bao nhiêu người con...?

"Thật tuyệt vời! Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới cơ quan chức năng đã sát cánh cùng thầy trò trong những ngày gặp trục trặc vì visa", thầy Quyền nói.

Đứng đợi hai thầy trò trước trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, ông Mai Văn Niên (bố của Nhật Anh) chia sẻ, sau hai lần phỏng vấn không đạt, gia đình rất lo lắng. Sau đó được các cơ quan hỗ trợ tích cực, nhất là Bộ Giáo dục, nên trước ngày con trai tham dự phỏng vấn lần ba, gia đình có niềm tin sẽ đạt. 

"Khi con trai chạy tới thông báo được cấp visagia đình vỡ òa trong cảm xúc. Giờ đây tất cả đã sẵn sàng tâm thế để con cùng bạn đồng hành và thầy giáo lên đường sang Mỹ", ông Niên nói. 

Dự án hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt với kỹ thuật chân không bằng bơm thủy lực bởi năng lượng sóng biển của hai học sinh Mai Nhật Anh và Phùng Văn Long do thầy Mai Văn Quyền hướng dẫn đạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, tổ chức tháng 3/2018. Sáng chế này nằm trong 8 dự án được Bộ Giáo dục chọn tham dự Hội thi khoa học quốc tế Intel ISEF từ ngày 12 đến 20/5 tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ.

Tuy nhiên, qua hai lần phỏng vấn ngày 16/4 và 2/5, Nhật Anh và thầy giáo hướng dẫn bị từ chối cấp visa. Trong thời gian chờ đến ngày phỏng vấn lần ba, ba thầy trò vẫn miệt mài hoàn thiện dự án, luyện đặt các hỏi và tự thuyết trình. 

Theo lịch trình, ngày 11/5 đoàn Việt Nam sẽ sang Mỹ để chuẩn bị cho cuộc thi.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nam sinh Nghệ An chuẩn bị phỏng vấn lần ba xin visa đi Mỹ

Nam sinh Nghệ An chuẩn bị phỏng vấn lần ba xin visa đi Mỹ

Nam sinh và thầy giáo hướng dẫn đều tự tin sẽ đạt kết quả tốt trong lần Đại sứ quán Mỹ hẹn phỏng vấn vào sáng 8/5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất