Nam sinh Romania lĩnh á.n t.ù vì giấu thiếu niên người Việt trong vali

Andrei Iancu bị k.ế.t á.n 18 tháng t.ù sau khi cảnh sát phát hiện một thiếu niên người Việt trốn trong vali sau cốp xe của anh này.

04:30 03/07/2018

Án tù đối với Iancu, 20 tuổi, người Romania, được tòa án Canterbury Crown, Anh, đưa ra hôm 29/6. Iancu đã nhận tội buôn người và ngoài án tù tại trại giam dành cho các tội phạm trẻ tuổi, anh này còn bị phạt 140 bảng (hơn 180 USD), theo Sky News

Iancu khai rằng mình gặp thiếu niên Việt trên tại một ga tàu ở Pháp và đồng ý đưa cậu sang Anh với giá 200 euro (233 USD).

Hôm 30/5, sau khi đi phà 90 phút từ Calais đến cảng Dover, hạt Kent, đông nam nước Anh, chiếc xe của Iancu bị lực lượng biên phòng chặn lại kiểm tra. Mở cốp xe, giới chức thấy nhiều túi lớn và vali.

Khi di chuyển các túi này, họ phát hiện có cánh tay người nhô ra khỏi một trong các vali. Thiếu niên 16 tuổi nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Cậu bị mất nước nghiêm trọng, huyết áp cao, co giật, bắt đầu ngất xỉu.

Iancu, một sinh viên đại học, cho biết chiếc xe anh ta lái là của một người bạn và đang trên đường đến London thăm bạn gái. Iancu đã dùng phần mềm dịch ngôn ngữ của Google để trao đổi với thiếu niên Việt.

Vụ buôn người bị phát giác tại  cảng Dover, hạt Kent, đông nam nước Anh. Ảnh: Sky News

Thanh tra thám tử Bill Thornton cho hay cậu bé người Việt đã hồi phục hoàn toàn.Luật sư biện hộ đề nghị thẩm phán giảm án tù với Iancu do anh ta không thuộc tổ chức tội phạm nào và hành động bột phát vì tiền. Tuy nhiên, thẩm phán từ chối và cho biết phải áp dụng hình phạt có tính răn đe để ngăn chặn tình trạng tương tự.

"Buôn người là một tội nghiêm trọng và những kẻ đứng sau thường tìm mọi cách để đảm bảo chúng không bị bắt và bỏ tù", ông nói. "Việc giấu một người trong vali dù chỉ trong thời gian ngắn cũng cực kỳ nguy hiểm. Trong trường hợp này, cậu bé nằm trong cốp xe suốt hành trình vượt eo biển Mache và vô cùng may mắn mới sống sót được".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Sự lười biếng của một số người Việt

Sự lười biếng của một số người Việt

Để bắt đầu vấn đề này thì chúng ta có thể đưa ra hai ví dụ nhỏ về sự lười biếng có tính chất đối nghịch nhau để mọi người cùng tham khảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất