Nam thanh niên Mỹ lĩnh án 16 năm tù vì bắt, giết mèo trái phép

Theo hãng tin BBC, một nam thanh niên ở bang California (Mỹ) đã bị kết án 16 năm tù giam sau khi thừa nhận hành vi đánh cắp, tra tấn và giết hại 18 con mèo.

00:46 17/07/2017

Vụ việc được đưa ra xét xử tại Tòa thượng thẩm Santa Clara ngày 14/7. Theo đó, Robert Farmer (26 tuổi) đã thừa nhận bắt, giết 18 con mèo. Thậm chí, các chuyên gia còn cho biết: một trong số các con mèo này có dấu hiệu bị... lạm dụng tình dục.

Farmer phạm tội ở San Jose, bang California năm 2015. Tháng 10 năm đó, Farmer bị bắt quả tang khi đang ngủ trong xe của mình cùng với một con mèo chết. Lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều mẩu lông mèo vương vãi trong xe.

Nam thanh nien My linh an 16 nam tu vi bat, giet meo trai phep

Chân dung Robert Farmer và một trong số những con mèo bị giết hại

Trước đó, nhiều con mèo bị mất tích trong khu vực công viên Cambri, thuộc San Jose từ mùa thu năm 2015. Một số con được tìm thấy khi đã chết, 2 trong số các xác chết nằm trong thùng rác.

Đoạn băng từ một camera an ninh cho thấy một thanh niên mang theo con mèo 17 năm tuổi có tên GoGo - một con mèo bị mất tích. Sau đó, người dân địa phương đã trình báo với cảnh sát về đối tượng Farmer.

Nam thanh nien My linh an 16 nam tu vi bat, giet meo trai phep

Farmer và luật sư của mình (trái) tại phiên tòa

GoGo là một trong số những con mèo vẫn chưa được tìm thấy. Chủ nhân của nó, bà Miriam Petrova đã có mặt tại phiên tòa hôm 14/7. Trả lời báo giới, bà chia sẻ: "Cuối cùng chúng ta đã có thể nói lời tạm biệt với tất cả những con mèo trong bi kịch này".

Được biết, Farmer thừa nhận 21 tội danh tàn sát động vật, bao gồm giết chết 18 con mèo và làm bị thương 3 con khác. Đối tượng này đã viết thư thể hiện sự hối hận và nói rằng tâm trí của mình không bình thường khi có hành vi như vậy.

Tuy nhiên, Chưởng lý Santa Clara, bà Alexandra Ellis đã bác bỏ lý do trên. Bà kết tội Farmer 16 năm tù, kèm theo lệnh cấm sở hữu hoặc chăm sóc vật nuôi trong vòng 10 năm sau khi được thả, cùng với lệnh cấm lui tới công viên Cambri.

Tags:
Đối tượng được quan tâm trong vụ án 4 thanh niên mất tích tại Pennsylvania thú nhận tội giết người

Đối tượng được quan tâm trong vụ án 4 thanh niên mất tích tại Pennsylvania thú nhận tội giết người

Cosmo DiNardo, nhân vật có liên quan đến vụ án của bốn chàng trai mất tích tại Pennsylvania, đã thú nhận tội giết người, theo lời một trong những luật sư biện hộ của anh vào chiều thứ Năm vừa rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất