Nam Việt kiều lĩnh hơn 5 tháng t.ù, bị trục xuất khỏi Việt Nam

Nam Việt kiều bị cáo buộc tàng trữ ma túy cùng hơn 10 người khác khi cảnh sát kiểm tra một quán karaoke ở TP Vĩnh Long. Người này bị tuyên hơn 5 tháng tù, trục xuất khỏi Việt Nam.

11:00 20/10/2018

Ngày 17/10, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên án đối với nhóm 15 bị cáo về tội Tàng trữ và Mua bán trái phép chất ma túy.

HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Khương (35 tuổi, quốc tịch Canada) 5 tháng 5 ngày tù, bằng thời gian tạm giam và trục xuất khỏi lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Thị Dung (27 tuổi, ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) 12 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 13 bị cáo còn lại lĩnh từ 9 tháng đến 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nhóm 15 bị cáo tại phiên tòa (Khương, hàng đầu, từ phải sang). Ảnh: M.Anh.

Theo cáo trạng, 1h ngày 13/5, hơn 100 cảnh sát kiểm tra một quán karaoke ở TP Vĩnh Long. Bên trong 6 phòng hát có 71 thanh niên nam nữ đang sử dụng, tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.

Trong phòng hát, trên người và đồ dùng của các thanh niên này, cảnh sát thu giữ thuốc lắc, ma túy đá, ketamin, cỏ mỹ.

Kiểm tra nhanh, cảnh sát phát hiện hàng chục người dương tính với ma túy. Dung khai đi chơi cùng với nhóm bạn.

Những người này hùn tiền, nhờ cô gái gọi người bán ma túy mang đến quán karaoke cho cả nhóm sử dụng. Một số bị cáo khác thừa nhận, mua ma túy từ những người lạ mặt hoặc trên mạng để mang đến quán karaoke sử dụng.

Khương thừa nhận từ nước ngoài về thăm người thân và được rủ đi chơi. Nam Việt kiều đưa 6 triệu đồng cho bạn mua ma túy cho cả nhóm sử dụng thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội nên HĐXX tuyên phạt mức án trên.

Karaoke Hihi 67 (chấm đỏ), nơi cảnh sát bắt nhóm thanh niên bay lắc với ma túy. Ảnh: Google Maps.

Nguồn: Zing

Tags:
Rút khỏi hiệp ước 144 năm, Trump tiếp tục tung đòn vào Trung Quốc

Rút khỏi hiệp ước 144 năm, Trump tiếp tục tung đòn vào Trung Quốc

Quy định về cước vận chuyển của Liên minh Bưu chính Toàn cầu bị Trump coi là bất công vì tiếp tay cho hàng hóa Trung Quốc tràn vào Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất