Nạn nhân của vụ bắn súng ở UPS dường như đã bị nhắm mục tiêu

Ba người bị bắn chết tại một cơ sở của UPS tại San Francisco vào tuần trước dường như đã bị nhắm mục tiêu từ trước, cảnh sát tuyên bố hôm nay.

05:39 27/06/2017

Theo cảnh sát San Francisco, người nổ súng là Jimmy Lam, 38 tuổi, đã không cảnh báo trước khi bắt đầu bắn. Báo cáo của người làm chứng và giám sát bằng video về vụ việc cho thấy Lam đã đi thẳng tới đối tượng của mình và bỏ qua những nhân viên khác, cho thấy các nạn nhân đã bị nhắm mục tiêu.

"Chúng tôi cũng biết từ việc nhìn vào video rằng đã có những thời gian mà Lam đã đi qua những nhân viên khác mà không hề có một sự để ý nào, điều đó sẽ dẫn chúng tôi tin rằng những nạn nhân này đã được nhắm mục tiêu", Greg McEachern nói.

Lam đã chở hai khẩu súng vào thời điểm xảy ra sự cố ngày 14 tháng 6, nhưng anh ta chỉ sử dụng một trong số đó cái mà cảnh sát San Francisco mô tả là một khẩu súng lục.

Theo cảnh sát San Francisco, cả hai khẩu súng đều bị đánh cắp - một từ gần Napa và một từ Utah.

Sau khi bắn vào bên trong tòa nhà, cảnh sát nói Lam bình tĩnh đi ra ngoài và bắn nhiều viên đạn vào nạn nhân khác, giết chết anh ta. Sau đó anh ta trở lại bên trong khi cảnh sát đến và tự sát khi phải đối mặt với cảnh sát.

"Các sĩ quan quan sát thấy Lam giữ trong mình một khẩu súng và đưa lên đầu", McEachern nói. "Các sĩ quan đã chỉ thị cho Lam đưa khẩu súng xuống nhưng Lam đã tự bắn mình."

Cảnh sát cho biết, tổng cộng 20 viên đạn được bắn trong suốt cuộc thử thách. Động cơ bắn vẫn chưa được thiết lập.

Nhân viên UPS phản ứng tại hiện trường nơi một tay súng đã bắn chết nhiều người ngày 14/06/2017.

Theo báo cáo của The Associated Press vào tuần trước, Lam đã nộp đơn than phiền hồi tháng 3 phàn nàn rằng anh ta đang làm việc quá nhiều giờ.

Cơ sở này là trung tâm phân loại và phân phát gói hàng, UPS cho biết.

Theo ABC News
San Francisco: Nhiều người đã bị bắn ngay tại cơ sở của UPS

San Francisco: Nhiều người đã bị bắn ngay tại cơ sở của UPS

SAN FRANCISCO - Nhiều người đã bị thương sau một vụ nổ súng tại một cơ sở của UPS ở địa phận đường 17 và đại lộ San Bruno, nghi phạm được cho rằng đã chết tại hiện trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất